Search This Blog

Wednesday, December 16, 2015

Bất Chính Chứng Tỏ Chúng Ta Cần Chúa Giêsu



By Rick Warren – December 16, 2015
Dịch: Thang Chu


“God đang để thế gian tiếp tục đường tội lỗi của nó để Ngài có thể thử nhân loại, và để tự họ sẽ thấy rằng họ không hơn gì loài thú.” (Truyền Đạo 3:18 TLB)

Bạn đã nghe từ nhiều nhóm khác nhau ngày nay: Người ta về căn bản là tốt và vô vị kỷ.  Chính môi trường khiến lòng họ hướng về điều xấu.

Thật chẳng may, lý thuyết đó không thích hợp điều chúng ta thấy trong bản chất loài người.  Nếu bạn từng bao quanh bởi trẻ em, bạn hiểu điều này.  Chúng được sanh ra với bản chất ích kỷ.  Những cụm từ như, “Cho con ăn!  Chăm sóc con!  Con là trung tâm chú ý” là luật định hơn là ngoại lệ.

Sự bất chính của loài người khắp thế gian và trong cộng đồng chúng ta cũng phá tan những hiểu lầm mà chúng ta gặp rằng loài người chúng ta về căn bản tất cả đều tốt.  Nếu để tự mình đặt kế hoạch, chúng ta áp bức người khác, tích trữ lương thực, và thường nghĩ về chính mình nhiều hơn về người khác.  Như thể God nhìn vào loài người mà Ngài đã sáng tạo rồi nói, “OK, con nghĩ con về căn bản là tốt.  Con nghĩ bản chất nhân loại về căn bản là vô vị kỷ à?  Ta sẽ lui ra và để bản chất nhân loại tự đi trong thế gian.  Chúng ta sẽ chứng tỏ cho con điều xảy ra khi God không tham gia.”  Muốn biết điều gì xảy ra không?  Chỉ cần nhặt tờ báo lên.

Điều gì đúng nơi trẻ em và xã hội nói chung cũng đúng trong cuộc đời chúng ta hôm nay.  Bạn và tôi bị đối xử bất công hoài hoài.  Nhưng đây là bí mật bạn có lẽ chưa xem xét: Bạn đối xử người ta đôi khi cũng bất công vậy.

Khuynh hướng chúng ta đối xử nhau bất công không làm ngạc nhiên God.  Thực ra, Ngài đang dùng bất chính để bày tỏ chúng ta điều khác.

Kinh Thánh nói, “God đang để thế gian tiếp tục đường tội lỗi của nó để Ngài có thể thử nhân loại, và để tự họ sẽ thấy rằng họ không hơn gì loài thú” (Truyền Đạo 3:18 TLB).

Thực tế là, không có God dự vào, người ra rất bất nhân với nhau.  Đó là tấm lòng của bất công và bất chính trong thế giới chúng ta - từ những kẻ độc tài bạo ngược đến nghèo đói chí mạng đến những bất công đơn giản trong khu hàng xóm mình.

Ngày đến God sẽ phán xét mỗi người trên hành tinh này về những bất công họ phạm nghịch lại người khác.  Vì God là công bằng, phải có hệ lụy cho cách chúng ta đối xử người khác.

Nghĩa là chúng ta cần thương xót.  Tất cả chúng ta đã bất chính với người khác khi này khi kia.  Chúng ta không chỉ là những nạn nhân của bất công; chúng ta cũng là người gây hại.

Bất chính này chứng tỏ chúng ta cần Chúa Giêsu.  God đã không cần sai Con Ngài chết trên thập tự giá nếu người ta nói chung là tốt.  Những bất công lan rộng trong thế giới chúng ta làm rõ rằng nhân loại không thể sống đời sống đạo đức tự mình được.

Thảo Luận

·      Thể nào bạn cụ thể đối phó khi bị đối xử bất công?
·      Bạn nghĩ gì về câu, “Lần tới mà bạn bất công với ai đó, chứng tỏ bạn cần Chúa Giêsu rất nhiều”?
·      Thể nào bài dưỡng linh này giúp bạn trả lời câu hỏi, “Tại sao God cho phép điều xấu xảy ra cho người tốt?”




No comments:

Post a Comment