Search This Blog

Tuesday, December 8, 2015

Hãy Tha Thứ Vì God Tha Thứ Bạn



By Rick Warren – December 8, 2015
Dịch: Thang Chu



“Hãy tử tế và cảm thương người khác, tha thứ nhau, như trong đấng Christ God đã tha thứ anh chị em.” (Ê-phê-sô 4:32 NIV)

Chúng ta tất cả sẽ bị tổn thương trong đời này. 

Nhiều lần chúng ta sẽ bị tổn thương cách cố ý bởi điều người ta nói về chúng ta hoặc điều người ta làm cho chúng ta.  Thực ra, bất cứ khi nào chúng ta đọc chữ “tha thứ” chúng ta lập tức nhớ lại những chuyện nhức đầu, tổn thương, và vấn nạn từ quá khứ chúng ta.  Những ký ức hãy còn mới vì chúng ta bị tổn thương quá sâu đậm.

Vì chúng ta bị tổn thương sâu đậm như thế, thật khó nghĩ chuyện tha thứ kẻ gây chuyện.  Nhưng Kinh Thánh ban cho chúng ta một lý do rất quan trọng mà chúng ta cần tha thứ.

Chúng ta tha thứ người khác vì God đã tha thứ chúng ta.

Kinh Thánh nói trong Ê-phê-sô 4:32, “Hãy tử tế và cảm thương người khác, tha thứ lẫn nhau, như trong đấng Christ God đã tha thứ anh chị em” (NIV).  Hãy suy gẫm nhiều thể nào God đã tha thứ bạn, và điều đó khiến bạn tha thứ nhiều hơn những người đã làm tổn thương bạn.

Điều ngược lại cũng đúng.  Nếu bạn không cảm thấy được tha thứ, bạn sẽ khó tha thứ người khác.  Nếu bạn thật khó tha thứ người khác, bạn có lẽ thật không cảm thấy chính bạn được tha thứ.

Hãy nghĩ thế này: God đã hoàn toàn lau sạch bóng tội lỗi bạn vì điều Chúa Giêsu Christ đã làm trên thập tự giá.  Tất cả những điều bạn đáng phải trả lại đã được xóa sạch vì God đã tha thứ bạn.  Hãy giữ câu đó cho chính bạn, và bạn sẽ thấy từ từ khó ác cảm với người khác.

Hãy nhớ điều này: Bất cứ điều gì ai đó làm cho bạn, bạn sẽ không bao giờ tha thứ ai đó nhiều hơn God đã tha thứ bạn. 


Thảo Luận

·      Khi bạn nghĩ về tha thứ, ai đến tâm trí bạn trước?  Nếu có ai đó mà bạn cần tha thứ, điều gì bạn sẽ làm bây giờ?
·      Hành động thiết thực nào bạn có thể làm để bày tỏ tha thứ cho ai đó đã làm tổn thương bạn trong quá khứ?
·      Thể nào bạn bày tỏ lòng tạ ơn God hôm nay vì sự tha thứ của Ngài?



No comments:

Post a Comment