Search This Blog

Tuesday, December 29, 2015

Đức Tin Sanh Kiên Cường

By Rick Warren – December 29, 2015
Dịch: Thang Chu



“Chúng tôi bị ép đủ bề bởi hoạn nạn, nhưng chúng tôi không bị nghiền nát.  Chúng tôi bối rối, nhưng không bị đẩy vào tuyệt vọng.  Chúng tôi bị săn đuổi, nhưng không bao giờ bị God bỏ rơi.  Chúng tôi bị đánh gục, nhưng chúng tôi không bị hủy diệt.” (2 Cô-rinh-tô 4:8-9 NLT)

Đức tin mở khóa những lời hứa của God và nó bày tỏ cho chúng ta quyền năng God và nó biến giấc mơ thành hiện thực và nó cho chúng ta quyền năng để đứng vững lúc khó khăn.

Nhưng đức tin không luôn đem bạn khỏi vấn nạn.  Đức tin thường dẫn bạn xuyên qua vấn nạn đó.  Đức tin không luôn cất đi nỗi đau.  Đức tin cho bạn khả năng giải quyết nỗi đau đó.  Đức tin không đưa bạn tránh khỏi bão tố.  Đức tin làm lắng lòng bạn giữa bão tố đó.

Tôi nhớ có đọc những truyện của Corrie ten Boom, một Cơ-đốc-nhân Hòa Lan trẻ là người giúp nhiều người Do Thái thoát Diệt Chủng Holocaust trước khi bị tống vào những trại tử thần Đức Quốc Xã.  Cô nói rằng người nào tồn tại được trong những trại đó là người có đức tin sâu mạnh.  Tại sao?  Vì đức tin cho bạn quyền năng để đứng vững lúc khó khăn.  Nó sanh ra sự kiên trì.

Nghiên cứu rồi nghiên cứu đã cho thấy rằng có lẽ đức tính quan trọng nhất bạn có thể dạy con trẻ (và là cái bạn cần trong chính đời mình) đó là tính kiên cường.  Đó là khả năng đàn hồi lại.  Đó là khả năng để tiếp tục.  Không ai trải qua cuộc đời với một chuỗi thành công không tan vỡ.  Mọi người đều gặp thất bại và lầm lỗi.  Tất cả chúng ta làm xấu hổ mình.  Tất cả chúng ta có nỗi đau.  Tất cả chúng ta có vấn nạn.  Tất cả chúng ta gặp áp lực.  Người chịu nổi nó trong đời phải có tính kiên cường.

Bạn có biết bao nhiêu lần tôi muốn từ chức làm mục sư ở Hội Thánh Saddleback không?  Mỗi sáng thứ Hai.  Tôi nói, “God, thật quá lớn.  Thật quá nhiều người, quá nhiều trách nhiệm.  Con không thông mimh đủ.  Điều gì con phải nói với chừng đó người đây?  Hãy để ai đó có thể làm việc này tốt hơn.”

Tuy nhiên God nói, “Cứ tiếp tục.”

Nơi đâu bạn nhận tính kiên cường để tiếp tục?  Đức tin.  Chính khi tin God có thể làm điều gì đó vào lúc nào đó để có thể thay đổi hướng đi đời bạn, và bạn không muốn bỏ lỡ nó, vì thế bạn tiếp tục tiến tới.  Chính khi tin rằng God sẽ ban cho bạn chính xác điều bạn cần khi bạn cần nó để bạn học nương dựa vào Ngài để hoàn thành mục đích Ngài trong bạn.

Đây là lời chứng của Phao-lô, một người vĩ đại về đức tin: “Chúng tôi bị ép đủ bề bởi những hoạn nạn, nhưng chúng tôi không bị nghiền nát.  Chúng tôi bị bối rối, nhưng không bị đẩy vào tuyệt vọng.  Chúng tôi bị săn đuổi, nhưng không bao giờ bị God bỏ rơi.  Chúng tôi bị đánh gục, nhưng chúng tôi không bị hủy diệt” (2 Cô-rinh-tô 4:8-9 NLT).


Thảo Luận

·      Điều gì là mục đích của God về nghịch cảnh trong đời bạn?
·      Thể nào bạn dạy con trẻ tính kiên cường?
·      Thể nào đức tin giúp bạn chịu đựng qua lúc khó khăn trong đời bạn?



No comments:

Post a Comment