Search This Blog

Monday, December 21, 2015

Bạn Sẽ Tin Cậy God hay Sẽ Lo Lắng?



By Rick Warren – December 21, 2015
Dịch: Thang Chu


“Lòng quảng đại của anh chị em . . . không chỉ cung cấp cho những nhu cầu con dân God, nhưng còn sanh ra càng lúc càng nhiều lời cầu nguyện tạ ơn lên God.” (2 Cô-rinh-tô 9:11b-12 GW)

Đức tin bạn giống bắp thịt.  Khi bạn dùng nó, nó mạnh hơn.

Không nghi ngờ gì, cách số một God trắc nghiệm đức tin bạn là qua tài chánh bạn.  Bạn đã được trắc nghiệm nhiều, nhiều lần về tài chánh.  Bạn có tin cậy God, hay bạn lo lắng?

Kinh Thánh nói việc bạn ban cho chứng tỏ bạn tin cậy God: “Lòng quảng đại của anh chị em . . . không chỉ cung cấp cho những nhu cầu con dân God, nhưng còn sanh ra càng lúc càng nhiều lời cầu nguyện tạ ơn lên God” (2 Cô-rinh-tô 9:11b-12 GW).

Tôi không bao giờ quên lần đầu tiên tôi học lòng rộng lượng bằng đức tin.  Tôi đang học đại học.  Tôi có hai hóa đơn: $500 trả đại học và $10 trả người bạn.  Nhưng tôi chỉ có $50 trong ngân hàng.  Tôi vừa nghe một mục sư nói lúc tốt nhất để bắt đầu dâng phần mười là khi bạn đang nợ nần.

Vì thế tôi nghĩ, “Mình phải dâng số tiền đó.”  Tôi lấy $50 khỏi ngân hàng và dâng cho American Bible Society (ABS, Hiệp Hội Kinh Thánh Hoa Kỳ).  Rồi tôi viết thư cho ABS nói, “Đây là $50 dâng hiến.  Khi quý vị đọc thư này, tôi rất cần lời cầu nguyện cho một sinh viên đói, nghèo đang nợ nần.  Xin cầu nguyện cho tôi.”

Tôi gieo một hạt giống.

Ba tuần sau tôi được mời để nói chuyện với nhóm trẻ ở Norwalk, Calif.  Tôi tình nguyện, nên tôi không mong được trả tiền.  Nhưng đêm Chúa Nhật, mục sư đó đứng lên và nói, “Chúng ta sẽ lấy tiền dâng hiến cho sinh viên này, người đã ở đây suốt tuần.”  Họ lấy tiền dâng hiến, và khi họ đưa tôi, tổng cộng $565.  Nghĩa là tôi trả hết $500 hóa đơn học, đưa $10 cho bạn tôi, và tôi vẫn còn $55 để dâng phần mười về điều tôi đã được ban cho.

Tôi có thể kể bạn hàng trăm chuyện như thế.  Chân lý, rằng God ban phước chúng ta khi chúng ta có lòng quảng đại, không phải là lý thuyết với tôi.  Tôi đã thấy nó xảy ra nhiều nhiều lần.

Lòng quảng đại được xây trên luật mùa gặt.  Kinh Thánh nói, “Hễ ai gieo ít ỏi cũng sẽ gặt ít ỏi, và hễ ai gieo quảng đại cũng sẽ gặt quảng đại” (2 Cô-rinh-tô 9:6 NIV).

Bạn luôn luôn gặt nhiều hơn bạn gieo.  Nguyên tắc này áp dụng trong mọi lĩnh vực đời bạn.  Nếu bạn đưa ra chỉ trích, bạn sẽ nhận lại nhiều hơn nữa.  Nếu bạn bày tỏ giận dữ, bạn sẽ nhận lại nhiều hơn bạn đưa ra.

Nếu bạn gieo một hạt bắp, bạn nhận lại nhiều hơn là chỉ một hạt - bạn nhận cả thân bắp với nhiều bông tai!  Nó trở lại lũy thừa cho cái bạn trồng.  Bạn gặt điều bạn gieo.  Đó là luật vũ trụ.  Bất cứ gì bạn cần nhiều nữa trong đời, hãy cho đi.


Thảo Luận

·      Thể nào lòng quảng đại đã làm tăng trưởng đức tin bạn?
·      Điều gì khiến lòng quảng đại thật khó cho bạn?  Phải chăng có những rào cản tâm thần, tình cảm, hoặc tâm linh mà bạn tin rằng cản đường để bạn có lòng quảng đại nhiều hơn? 
·      Thể nào bạn thấy “luật người gieo” tác dụng tự nó trong đời bạn?





No comments:

Post a Comment