Search This Blog

Saturday, December 26, 2015

Không Lễ Chúa Giáng Sanh nếu không có Thập Tự Giá


By Rick Warren – December 25, 2015
Dịch: Thang Chu



“Vì chỉ có một God và một Đấng Trung Bảo là đấng có thể hòa giải God và nhân loại – người đó là Giêsu Christ.  Ngài ban sự sống Ngài để mua tự do cho mọi người.  Đây là thông điệp God ban cho thế giới vào đúng lúc.” (1 Ti-mô-thê 2:5-6 NLT)

Lễ Giáng Sanh mà không có thập tự giá thì thật vô lý.  Nếu Chúa Giêsu cứ là hài nhi trong máng cỏ, bạn ngưng đọc bài này liền - thật vô nghĩa.  Không thập tự giá, không lý do gì mất cả tháng chuẩn bị để ăn mừng sinh nhật Ngài.  Không lý do gì để đặt những đèn Giáng Sanh, chơi nhạc, gửi thiệp, hoặc mua quà.

Cả thế giới ngưng hết một ngày trong năm để ăn mừng một ngày chia đôi lịch sử S.C. và T.C..  God đã đến Trần Thế và thâm nhập lịch sử loài người.  Và vì Ngài đã làm vậy, cả thế giới sẽ không bao giờ còn giống y vậy nữa.

Nhưng thật chẳng đáng gì nếu không có thập tự giá.  God đã gửi Con Ngài là Đấng Cứu Thế cho toàn thế gian để tất cả mọi người có thể biết Ngài.

Kinh Thánh nói, “Vì có một God và một đấng Trung Bảo là Đấng có thể hòa giải God và nhân loại - người đó là Chúa Giêsu Christ.  Ngài ban sự sống Ngài để mua tự do cho mọi người.  Đây là thông điệp God ban cho thế gian vào đúng lúc” (1 Ti-mô-thê 2:5-6 NLT).

Trong Kinh Thánh, dấu hiệu hy sinh của chính Chúa Giêsu được gọi là “Chiên Sinh Tế.”  Kinh Thánh dùng ẩn dụ này vì con chiên thật vô hại.  Chúng không là loài tấn công.  Chúng ngây thơ.  Chúa Giêsu không hại bất cứ ai, và Ngài không đáng phải chết.  Ngài là Con của God, nhưng God cho phép Ngài hiến mình cho chúng ta - tất cả chúng ta.

God biết nỗi đau vì mất con, vì Ngài đã sai Con Ngài chết thay chỗ chúng ta.  Và Ngài làm vậy cho mọi người từng bước đi trên hành tinh này.  Không ai vượt ngoài tầm tình yêu và tầm với của God.

Bạn cũng không.


Thảo Luận

·      Tại sao thập tự giá quá quan trọng cho lễ Chúa Giáng Sanh?
·      Điều gì bạn có thể làm dịp lễ Chúa Giáng Sanh này để nhớ lại và tôn kính cái giá mà Chúa Giêsu đã trả để nối bạn lại với Cha trời?
·      Tại sao một số người tin rằng họ vượt ngoài tầm với tình yêu và tha thứ của God?  Điều gì bạn có thể làm để giúp ai đó hiểu lễ Chúa Giáng Sanh này về điều Chúa Giêsu đã làm cho anh ấy hoặc chị ấy trên thập tự giá?



No comments:

Post a Comment