Search This Blog

Thursday, December 17, 2015

Kế Hoạch của God cho Nỗi Đau của Bạn


By Rick Warren – December 17, 2015
Dịch: Thang Chu



“Nếu anh chị em đang chịu thống khổ theo cách vui lòng God, hãy tiếp tục làm điều phải, và phó thác đời mình cho God là đấng đã tạo ra anh chị em, vì Ngài không bao giờ làm anh chị em thất bại.” (1 Phi-e-rơ 4:19 NLT)

Hãy nhớ hình chụp ra sao trước khi mọi điều đổi qua dạng số?  Khi bạn chụp hình, cái đầu tiên bạn có là âm bản.  Rồi bạn phải khai triển âm bản thành dương bản bằng cách vào phòng tối và chiếu ánh sáng qua nó lên giấy chụp hình.  Điều này biến âm bản thành hình màu dương bản.

Đó là điều God muốn làm cho những bất công trong đời bạn.  Chúng ta tất cả gặp phải chúng.  Người ta ngược đãi chúng ta.  Họ vượt đạp chúng ta.  Họ lợi dụng chúng ta.  God muốn lấy những âm bản đó, chiếu ánh sáng Chúa Giêsu qua chúng, và biến chúng thành dương bản – tấm hình rực rỡ về đời sống mà chúng ta được tạo ra để sống.

Kinh Thánh nói, ‘Nếu anh chị em đang chịu thống khổ theo cách vui lòng God, hãy tiếp tục làm điều phải, và phó thác đời mình cho God là đấng đã tạo ra anh chị em, vì Ngài không bao giờ làm anh chị em thất bại” (1 Phi-e-rơ 4:19 NLT).  Điều quan trọng nhất bạn có thể nhớ khi bạn từng bị đối xử bất công đó là Chúa Giêsu bên cạnh bạn.  Không có tội lỗi nào mà God phán xét nặng, ngoại trừ kiêu ngạo, hơn là bất công.

Suốt Kinh Thánh, God bày tỏ chăm sóc đặc biệt cho người dân bị đối xử bất công.  Ngài là God của công lý.  Ngài nghe tiếng kêu khóc của bạn, thấy nỗi đau của bạn, và Ngài biết bạn bị tổn thương.  Bạn không nhận được điều bạn nghĩ mình xứng đáng nhận.  Nhưng God có kế hoạch cho nỗi đau bạn.

Khi bạn chiếu ánh sáng tình yêu của God qua những hoàn cảnh bạn, Ngài có thể biến nỗi đau bạn thành bức hình tuyệt đẹp.  Ngài phát triển đức tính bạn qua nó.  Ngài khiến bạn mạnh mẽ hơn.  Quan trọng nhất là, Ngài dùng nỗi đau của bạn.

Bạn sẽ không bao giờ có được lời giải thích cho những nỗi đau mà bạn chịu đựng trong cuộc sống.  Khi bạn vào đến Thiên Đàng, bạn có lẽ hiểu hơn tại sao những điều xấu đã xảy ra cho bạn.  Nhưng God không mắc nợ bạn lời giải thích chuyện đó.

Nhưng đây là tin mừng: Bạn không cần lời giải thích.  Bạn chỉ cần biết rằng God yêu bạn.  Ngài có kế hoạch cho bạn, God sẽ tính sổ với bất cứ ai gây tổn thương bạn.

God không bao giờ phí một nỗi đau.  Hãy chào đón ánh sáng phúc âm trong nó và God sẽ dùng nỗi đau của bạn – chính ngay bất công đã xảy ra cho bạn - để tạo ra bức hình tuyệt đẹp qua đời sống bạn.

Thảo Luận

·      Thể nào bạn có thể dùng nỗi đau từ quá khứ bạn để giúp người khác?
·      Bằng cách nào bạn đã thấy God làm tăng trưởng đức tính bạn qua bất công mà bạn từng trải?
·      Thay vì trả thù, thể nào bạn nghĩ God muốn bạn đối xử kẻ đối xử bạn cách bất công?  Ảnh hưởng gì lên bạn khi bạn đáp lại trong tình yêu?


No comments:

Post a Comment