Search This Blog

Monday, December 14, 2015

Bắt Đầu Lại Sau Tội Tình Dục



By Rick Warren – December 14, 2015
Dịch: Thang Chu



“Nếu chúng ta xưng tội mình, Ngài là thành tín và công bình và sẽ tha thứ tội lỗi chúng ta và tẩy sạch chúng ta khỏi mọi bất chính.” (1 Giăng 1:9 NIV)

Tiêu chuẩn God không bao giờ thay đổi.  Tình dục trước hôn nhân không thể chấp nhận.  Luôn luôn đã là vậy.  Luôn luôn sẽ là vậy.  Sống với nhau không hôn nhân là không thể chấp nhận với God.  Luôn luôn đã là vậy.  Luôn luôn sẽ là vậy.  Ngoại tình, không chung thủy trong hôn nhân bạn, là không thể chấp nhận với God.  Luôn luôn đã là vậy.  Luôn luôn sẽ là vậy.  Ảnh khiêu dâm là không thể chấp nhận với God.  Luôn luôn đã là vậy.  Luôn luôn sẽ là vậy. 

Nhưng nếu bạn phạm một trong những tội này, không phải là chấm dứt chuyện bạn.  God cho bạn cơ hội rửa sạch và bắt đầu lại.

Cách nào bạn làm?

1.    Ăn năn.  Ăn năn nghĩa là “thay đổi tâm trí.”  Bạn nói, “Ngài đúng, God ơi.  Con sai.  Điều con làm là tội lỗi.”  Bạn không biện luận tội lỗi bạn hoặc biện hộ nó.  Phần quan trọng nhất là, bạn làm ngay bây giờ.  Nếu bạn hiện đang giữa cuộc tình, chấm dứt ngay hôm nay.
2.    Nhận tha thứ.  God đang đợi để tha thứ, tẩy sạch, và phục hồi bạn.  Ngài giải thoát bạn khỏi xấu hổ, hối tiếc, tổn thương ẩn kín, và nỗi đau đến từ tội lỗi bạn để bạn không mang chúng vào mối quan hệ kế tiếp.  God muốn lau sạch dĩa.  Tin mừng là, một khi bạn được tha thứ, bạn có thể tự tha thứ mình.
3.    Tái tập trung và thay thế.  Bạn hứa nguyện sống trong sạch bình thường theo tiêu chuẩn God từ đây về sau.  Nghĩa là làm tình chỉ với người mà bạn kết hôn.
4.    Xin giúp mỗi ngày.  Tận hiến đời bạn cho đấng Christ (nếu bạn chưa).  Xin Ngài giúp bạn làm chủ thôi thúc tình dục bạn.
Thôi thúc tình dục bạn có thể phá hủy bạn nếu bạn để nó vậy.  Đừng đế nó vậy.  Bạn có lựa chọn.


Thảo Luận

·      Nếu có tội lỗi tình dục từ quá khứ bạn mà bạn chưa ăn năn, hãy theo những bước trên để việc bắt đầu lại của bạn có thể bắt đầu hôm nay.
·      Thể nào văn hóa chúng ta cố thuyết phục bạn rằng lẽ thật đã thay đổi?
·      Tại sao thật quan trọng không mang xấu hổ và hối tiếc vào mối quan hệ kế tiếp của bạn?



No comments:

Post a Comment