Search This Blog

Monday, December 28, 2015

Điều Gì Đức Tin Làm cho Giấc Mơ của Bạn



By Rick Warren – December 28, 2015
Dịch: Thang Chu



 “Vình hiển thay God, là đấng bởi quyền năng mạnh mẽ Ngài hành động trong chúng ta khiến có thể làm vượt hơn quá điều chúng ta dám xin hoặc dám mơ –vượt quá vô hạn những lời cầu nguyện, mơ ước, suy nghĩ, hoặc hy vọng cao nhất của chúng ta.” (Ê-phê-sô 3:20 TLB)

Đức tin biến những ước mơ God ban thành hiện thực.  Không gì xảy ra cho đến khi ai đó bắt đầu mơ ước!

Kinh Thánh đầy những người có những ước mơ God ban.  Áp-ra-ham mơ làm cha một nước lớn.  Môi-se mơ giải phóng con dân God.  Giô-sép mơ cứu nước và gia đình.  Xuyên suốt Kinh Thánh, có nhiều loại người là người mơ mộng đầy khích lệ, như Đa-ni-ên và Phao-lô và Đa-vít.

Ê-phê-sô 3:20 nói, “Vinh hiển thay God, là đấng bởi quyền năng mạnh mẽ Ngài hành động trong chúng ta khiến có thể làm vượt hơn quá điều chúng ta dám xin hoặc dám mơ –vượt quá vô hạn những lời cầu nguyện, mơ ước, suy nghĩ, hoặc hy vọng cao nhất của chúng ta” (TLB).

Bây giờ, giả sử nếu có câu là “ngân phiếu bỏ trống” trong Kinh Thánh, chỉ vậy thôi.  God có thể làm vượt quá điều chúng ta dám xin.  Điều gì bạn sợ xin God?  Ngài có thể làm vượt quá điều chúng ta có thể mơ ước.

Tôi không biết bạn sao, nhưng tôi là gã mơ mộng khá lớn.  Tôi có thể nghĩ về những giấc mơ khá lớn tôi từng mơ trong suốt đời mình.  God nói, “Warren, hãy nghĩ về điều vĩ đại nhất con có thể mơ ước, điều vĩ đại nhất con nghĩ Ta có thể làm trong đời con.  Thử đoán điều gì xảy ra?  Ta có thể vượt đỉnh đó.”

Nếu có những giọt nước mắt trên Thiên Đàng, đơn giản chỉ vì chúng ta đến đó và nhận ra rằng tất cả những điều chúng ta có thể làm được nếu chúng ta chỉ tin God hơn chút xíu nữa thôi.  Với tôi đó hẳn là Địa Ngục!  Điạ ngục với tôi là được cho thấy mọi điều tôi đã có thể hoàn thành và trở nên như người chồng, người cha, và mục sư nếu giả sử tôi chỉ tin God hơn một chút xíu nữa thôi.

Nhưng không có nước mắt trên Thiên Đàng, và God ban cho bạn mọi điều bạn cần ngay bây giờ để hoàn thành điều Ngài đã kế hoạch cho bạn.  Tôi muốn thách bạn mơ ước lớn về các mối quan hệ của bạn, hôn nhân bạn, gia đình bạn, và sự nghiệp bạn.  Đức tin bạn có thể biến những giấc mơ này thành sự thực, vì God có thể làm vượt quá điều chúng ta dám xin hoặc dám mơ.


Thảo Luận

·      Thể nào bạn biết những ước mơ bạn là từ God?
·      Điều gì nghĩa là áp dụng một cách thực tế đức tin vào mơ ước bạn?
·      Tại sao tất cả những mơ ước chúng ta không thành sự thật?



No comments:

Post a Comment