Search This Blog

Tuesday, December 15, 2015

God Nói Hãy Đáp lại Bất Chính bằng Tình Yêu



By Rick Warren – December 15, 2015
Dịch: Thang Chu



“Các con nghe người ta nói, ‘Hãy yêu người lân cận và ghét kẻ thù.’  Nhưng Ta bảo các con, hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho người bách hại các con.” (Ma-thi-ơ 5:43-44 NIV)

Bất chính là một phần tình trạng loài người.  Bạn không thể sống trên trần gian mà không cảm thấy ai đó đối xử với bạn bất chính.  Có lẽ cha mẹ để bạn trải qua thời thơ ấu khốn khổ.  Có lẽ chủ nhân đối xử bạn khác với đồng nghiệp khác.  Có lẽ bạn cảm thấy như bạn bị đối xử bất chính bởi pháp lý.

Bạn có thể chọn đáp lại người gây tổn thương bạn bằng cách gây tổn thương họ.  Đó là chọn lựa dễ dàng nhất, chắng nghi ngờ gì.

Nhưng God ban cho chúng ta chọn lựa khác trong Lời Ngài: “Các con nghe người ta nói, ‘Hãy yêu người lân cận và ghét kẻ thù.’  Nhưng Ta bảo các con, hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho người bách hại các con” (Ma-thi-ơ 5:43-44 NIV).

Khi người ta gây tổn thương bạn, họ mong bạn trả đủa.  Họ mong bạn kiếm cách trả thù.  Nhưng God muốn bạn làm ngược lại.  Ngài muốn bạn đáp lại trong tình yêu.

Hãy đáp lại ngược đãi bằng tình yêu, và bạn giữ người khác không làm chủ bạn được.  Booker T. Washington có lần nói, “Tôi sẽ không bao giờ để người khác làm chủ đời tôi bằng cách cho phép họ làm tôi ghét họ.”  Bạn không thể làm chủ việc người khác đối xử bạn bất công.  Bạn có thể làm chủ việc bạn có cay đắng hơn suốt lúc đó hay không.  Bạn có thể làm chủ việc đáp ứng của bạn với bất công.

Chỉ vì bạn đáp ứng người gây hại một cách yêu thương không có nghĩa là bạn tiếp tục cho phép bất công.  Ngược lại, chúng ta phải yêu thích tìm kiếm công lý.  Chúng ta phải hành động vì công lý trong thế giới mà không trả thù.  Kinh Thánh ra lệnh chúng ta “hãy thi hành công bình chính trực.  Hãy làm điều phải!” (Giê-rê-mi 22:3a NLT)

Mục sư Martin Luther King Jr. là ví dụ lớn về điều này.  Ông chiến đấu chống bất công mà không bạo động.  Ông chiến thắng điều ác qua quyền năng tình yêu.  Ông theo gương Chúa Giêsu, là đấng chọn tha thứ những kẻ bách hại Ngài thậm chí họ giết Ngài.

Đó là kêu gọi của chúng ta làm người theo Chúa Giêsu.  Bất chính và bất công có lẽ là tình trạng loài người, nhưng chúng ta không được gậm nhấm nó.  Thay vì thế, God kêu gọi chúng ta đáp ứng bằng tình yêu.


Thảo Luận

·      Điều bất công nào cho bản thân trong đời bạn mà bạn đang vật lộn để đáp lại bằng tình yêu?  Tại sao?
·      Thể nào chúng ta cho phép người khác làm chủ chúng ta khi chúng ta ghét họ hoặc ấp ủ cay đắng với họ?
·      Vài cách sáng tạo nào mà gia đình hoặc nhóm nhỏ của bạn có thể đáp lại những bất công trong cộng đồng bằng tình yêu của Chúa Giêsu?






No comments:

Post a Comment