Search This Blog

Saturday, December 26, 2015

Thể Nào Bạn Biết God Yêu Bạn?



By Rick Warren – December 26, 2015
Dịch: Thang Chu



“Chúa tốt với mọi người.  Ngài tuôn xối cảm thương lên tất cả tạo vật Ngài.” (Thi Thiên 145:9 NLT)

Một trong những cái làm phiền tôi là vòi tắm tiết kiệm nước.  Tôi không thể chịu nổi chúng!  Chỉ là dòng nước nhỏ chảy xuống.  Không phải là xối nước; chỉ là nhỏ giọt.  Tôi khá to con, và tôi cần rất lâu mới ướt với từng giọt nước nhỏ.

Đừng gọi đó là xối nước trừ khi đó là xối nước!

Đó là lý do tôi nghĩ thật quan trọng về điều Kinh Thánh bảo chúng ta về tình yêu của God.

Kinh Thánh nói, “Chúa tốt với mọi người.  Ngài tuôn xối cảm thương lên tất cả tạo vật Ngài” (Thi Thiên 145:9 NLT).

Tình yêu của God với bạn không là giọt nước tí xíu.  Kinh Thánh nói God tuôn xối tình yêu Ngài lên chúng ta.  Ngài không giống vòi tắm tiết kiệm nước.

Thi Thiên 42:8 nói, “Mỗi ngày Chúa tuôn đổ tình yêu bất biến của Ngài lên tôi.”

Khi tôi dùng nước trộn rau salad, tôi không phải loại người nhúng nĩa vào nước trộn rồi nhâm nhi.  Tôi đổ hết lên!  Thực ra, đôi khi dường như tôi muốn nước trộn nhiều hơn là rau salad!

Đó là cách God yêu bạn.  God tuôn đổ tình yêu Ngài lên bạn luôn luôn.  Ngài không chấp nhận mọi việc bạn làm, nhưng Ngài yêu bạn vô điều kiện.

Thể nào bạn biết God yêu bạn?
1.    God chú ý mọi chi tiết đời bạn.  Ngài nhìm xem mọi điểm cuộc đời bạn từ ý thức.  Ngài thấy mỗi lúc thăng, giáng, tốt, xấu và tồi tệ, và Ngài không bao giờ rời mắt khỏi bạn.  God chú ý tất cả những chi tiết.  Đó là điều tình yêu làm.  Bạn chú ý đến điều bạn yêu.
2.    God hành động vì cớ bạn.  Tình yêu là chuyện ban cho.  Khi bạn yêu người ta, bạn lấy vấn nạn họ làm vấn nạn bạn.  Chúa Giêsu đã làm điều đó.  Thực ra, Ngài giải quyết vấn nạn lớn nhất của bạn bằng cách chết cho bạn trên thập tự giá thậm chí trước khi bạn sanh ra.  Tình yêu là hành động.  Và Chúa Giêsu khởi xướng vì cớ bạn thậm chí trước khi bạn biết bạn cần nó.  Ngài đến để làm đấng Cứu Thế bạn.
Trong câu chuyện Chúa Giáng Sanh, Kinh Thánh nói, “Hôm nay tại thành Đa-vít một đấng Cứu Thế được sanh ra cho ngươi; Ngài là đấng Mê-si-a, là Chúa” (Lu-ca 2:11 NIV).
Bạn cần một đấng Cứu Thế!  Nếu bạn không cần, God đã không sai Chúa Giêsu.
Nếu có một cách nào khác bạn có thể vào Thiên Đường ngoài con đường của God, tin tôi đi – God đã không phí công.  Ngài đã không sai Chúa Giêsu chết mà không có mục đích.  Và đó là mẫu mực vĩ đại nhất về tình yêu - một người ban sự sống mình cho người khác.

Thảo Luận

·      Thể nào bạn thấy God bày tỏ tình yêu Ngài lên bạn?
·      God chú ý mọi chi tiết đời bạn, và Ngài hành động vì cớ bạn.  Thể nào bạn áp dụng cùng hai nguyên tắc này vào những mối quan hệ của bạn?
·      Điều gì nói về God rằng Ngài thấy mỗi chi tiết đời sống bạn và vẫn yêu bạn vô điều kiện?



No comments:

Post a Comment