Search This Blog

Saturday, December 12, 2015

Trong Sạch Tình Dục Bắt Đầu bằng Hứa Nguyện



By Rick Warren – December 12, 2015
Dịch: Thang Chu


“Thể nào [bất kỳ ai] có thể giữ đường lối trong sạch?  Bằng cách sống theo Lời Ngài.” (Thi Thiên 119:9 NIV)

Có thể nào trong thế kỷ 21 để sống đời sống tình dục trong sạch không?  Để tránh tình dục trước hôn nhân và giữ trung thành tình dục trong hôn nhân?

Được chứ!  Nhưng phải bắt đầu bằng hứa nguyện.

Kinh Thánh nói, “Thể nào [bất kỳ ai] có thể giữ đường lối trong sạch?  Bằng cách sống theo Lời Ngài” (Thi Thiên 119:9 NIV).  Trong sạch tình dục trong thế kỷ 21 (hoặc bất kỳ thế kỷ nào khác về chuyện này), bạn phải cần một tiêu chuẩn sống.  Bạn có thể hoặc tự tạo tiêu chuẩn hoặc chọn tiêu chuẩn God.  Bạn phải quyết định xem God có biết rõ về đời bạn hơn bạn biết không.

God nói nhiều điều trong Lời Ngài mà không được ưu chuộng – đặc biệt khi về tình dục.  Tại sao Ngài nói những điều này?  Ngài biết rõ về tình dục hơn bạn biết.  Ngài cũng hiểu quan hệ mật thiết đó rõ hơn bạn nhiều.  Bạn phải quyết định: “God, khi con không hiểu điều Ngài, khi con không thích điều Ngài, và khi điều Ngài không được ưu chuộng, con sẽ làm điều Lời Ngài nói bất kể điều gì con nghĩ hoặc điều bạn con nghĩ.”

Cho đến khi bạn sẵn lòng thực hiện loại hứa nguyện đó, bạn có lẽ đóng Kinh Thánh lại và trở lại giường.  Không có hứa nguyện đó, bạn không sẵn sàng giữ trong sạch trong thế giới không sạch này.  Bạn chỉ có thể trong sạch nhờ đi theo tiêu chuẩn God.

God nghĩ ra tình dục.  Nó là ý kiến Ngài, nhưng Ngài đặt vài hàng rào quanh nó.  Tiêu chuẩn Ngài không bao giờ thay đổi.  Nó rất rõ ràng bất kể việc thăm dò ý kiến hoặc bất cứ gì khác.

Tình dục vượt xa thể chất.  Nó là hành động tâm linh kèm theo chuỗi kết quả thể chất, xã hội, luật pháp, và tình cảm.  Nếu tình dục chỉ là thể chất, nó sẽ giống cái bắt tay.  Nó không cần biết bạn làm tình với ai.  Nhưng tình dục vượt xa thể chất.

Kinh Thánh nói rõ rằng tình dục được dành riêng cho chồng và vợ là người hứa nguyện với nhau trong hôn nhân.  Bất cứ gì ngoài đó, như tình dục trước hôn nhân và tình dục ngoài hôn nhân, sẽ có những hệ lụy sâu xa về tình cảm bạn và đời sống tâm linh bạn, và nó thậm chí có thể hại bạn về thể chất.

Những tiêu chuẩn của God là cho ích lợi tốt nhất của bạn.  Nếu bạn muốn sống theo những tiêu chuẩn đó – và tránh tất cả những hệ lụy tiêu cực đến từ việc sống ngoài chúng - phải bắt đầu với hứa nguyện. 


Thảo Luận

·      Tại sao bạn nghĩ thật quan trọng để hứa nguyện theo tiêu chuẩn God về việc trong sạch tình dục trước khi bạn vướng vào tình huống mà bạn bị cám dỗ?
·      Những điều gì trong thế gian khiến thật khó hơn nữa để tránh cám dỗ tình dục?
·      Một số những hệ lụy tội lỗi tình dục là gì?



No comments:

Post a Comment