Search This Blog

Friday, December 18, 2015

Tinh Thần Lễ Chúa Giáng Sanh Là Lòng Quảng Đại



By Rick Warren – December 18, 2015
Dịch: Thang Chu



“Vì God quá yêu thế gian đến nỗi Ngài ban Con duy nhất của Ngài, để hễ ai tin Con ấy sẽ không bị diệt vong nhưng có sự sống vĩnh hằng.” (Giăng 3:16 NIV)

Trong mùa lễ Chúa Giáng Sanh này, bạn sẽ nghe một chữ nhiều hơn bất cứ chữ nào.  Không phải chữ “hạnh phúc,” “Santa,” hoặc thậm chí - thật chẳng may – “Giêsu.”

Chữ đó là “quà.”  Khởi từ Black Friday (và đôi khi trước đó), chúng ta bắt đầu lao vào một tháng dài tìm quà thích hợp cho mỗi người trong danh sách.  Chữ ‘quà” tiêu muốt chúng ta cả tháng.

Nhiều người nghĩ rằng quà tặng lúc lễ Chúa Giáng Sanh được bắt đầu bởi Ba Nhà Thông Thái khi họ mua những món quà cho hài nhi Giêsu.  Nhưng chính God đã ban quà Lễ Chúa Giáng Sanh đầu tiên.

God quá yêu thế gian đến nỗi Ngài ban cho.  Kinh Thánh nói, “Vì God quá yêu thế gian đến nỗi Ngài ban Con duy nhất của Ngài, để hễ ai tin Con ấy sẽ không bị diệt vong nhưng có sự sống vĩnh hằng” (Giăng 3:16 NIV).  Vào lễ Chúa Giáng Sanh đầu tiên, God đã ban cho quà tặng lớn nhất hơn tất cả - Ngài ban Con Ngài.  Ngài ban Con Ngài để chết trên thập tự giá để bạn có thể được tha thứ quá khứ, có mục đích để sống, và nhà trên Thiên Đàng.  Chúa Giêsu là món quà nguyên thủy lễ Chúa Giáng Sanh.

Chúng ta chỉ ban cho bởi vì God đã ban cho chúng ta trước.

Lễ Giáng Sanh là về lòng quảng đại.  Nó không chỉ về lòng cảm thương.  Tinh thần lễ Chúa Giáng Sanh là tinh thần về lòng quảng đại.  Công Vụ 15:11 nói thế này, “Chúng ta được cứu vì Thầy Giêsu, một cách lạ lùng và từ lòng quảng đại tuyệt đối, đã đi đến cứu chúng ta” (MSG).

Nếu không vì lòng quảng đại, chúng ta không nhận được gì.  Không khí chúng ta thở là quà tặng của lòng quảng đại của God.  Máu luân chảy qua các mạch máu là quà tặng của lòng quảng đại của God.  Sự kiện tim chúng ta đang đập là quà tặng của lòng quảng đại của God.  Mỗi điều tốt trong đời chúng ta – bao gồm sự sống bạn – là quà tặng của lòng quảng đại của God.

Nhưng hành động vĩ đại nhất của lòng quảng đại của God đến vào lễ Chúa Giáng Sanh đầu tiên khi Ngài ban cho chúng ta Chúa Giêsu.


Thảo Luận

·      Thể nào bạn đáp lại khi biết rằng God đã ban món quà lễ Chúa Giáng Sanh đầu tiên?
·      Một số quà tặng nào từ God không được đề cập trong bài dưỡng linh hôm nay mà bạn rất cám ơn?
·      Bạn có thể làm gì lễ Chúa Giáng Sanh này để nhớ lại rõ hơn những quà tặng của God cho bạn?





No comments:

Post a Comment