Search This Blog

Tuesday, December 22, 2015

Bạn Không Thể Cho Hơn God!



By Rick Warren – December 22, 2015
Dịch: Thang Chu



“Hãy ban cách rộng lượng cho họ và hãy làm vậy mà không cằn nhằn; thì vì điều này mà Chúa là God của anh chị em sẽ ban phước anh chị em trong tất cả công việc và trong mọi điều anh chị em đặt tay vào.” (Phục Truyền 15:10 NIV)

God muốn ban phước đời sống bạn.  Ngài đã dựng vũ trụ để bạn được phước khi bạn làm theo những mạng lệnh Ngài và sống như Ngài muốn bạn sống.

Kinh Thánh tuyên bố lập tới lập lui: God ban phước những ai có lòng rộng lượng.

Kinh Thánh nói, “Hãy ban cách rộng lượng cho họ và hãy làm vậy mà không cằn nhằn; thì vì điều này mà Chúa là God của anh chị em sẽ ban phước anh chị em trong tất cả công việc và trong mọi điều anh chị em đặt tay vào” (Phục Truyền 15:10 NIV).

Bạn có muốn God ban phước tất cả công việc bạn trong năm 2016?  Bạn có muốn Ngài ban phước mọi điều bạn đặt tay vào?  Dĩ nhiên bạn muốn!  Vậy đừng là Gã Keo Kiệt Scrooge.  Đừng là người lấy.  Hãy rộng lượng - bằng thời giờ bạn, lời thăm hỏi bạn, tiền bạc bạn, và sức lực bạn.  Hãy rộng lượng trong mọi lãnh vực đời bạn.

Hãy suy nghĩ điều này: Hoặc bạn tin những lời hứa của God hoặc bạn nghĩ Ngài nói láo.  Thực sự không có thay thế nào khác.  Bạn sẽ thấy nhiều lời hứa nữa trong Kinh Thánh về lòng rộng lượng hơn bất cứ đâu.  Tại sao?  Vì nó là nguyên tắc God muốn bạn học.

Tôi đã khám phá điều này nhiều nhiều lần trong đời tôi.  Kay và tôi đã nâng tiền dâng hiến mỗi năm từ khi chúng tôi cưới nhau.  Tôi không nói ai nghe trong gần 30 năm.  Lúc đầu, có những năm khó khăn.  Nhiều lần chúng tôi chỉ có thể nâng tiền dâng hiến chúng tôi một phần tư phần trăm.  Ngay cả những lúc khó khăn, chúng tôi muốn rộng lượng hơn năm trước đó.  Chúng tôi muốn phá vỡ gọng xiết chủ nghĩa vật chất trong đời sống mình và trở nên giống Chúa Giêsu hơn trong tiến trình đó.  Và God ban phước chúng tôi nhiều nhiều hơn nữa!

Chúng ta không thể cho nhiều hơn God.  Ngài cứ tiếp tục ban phước chúng ta và ban phước chúng ta.  Thật cảm thấy vui mừng lạ lùng khi thấy God cho chúng ta nhiều hơn mỗi từng lúc.  Tôi muốn bạn có niềm vui y vậy!

Hãy ban phước người khác, và God sẽ ban phước bạn nhiều hơn bạn có thể tưởng tượng.


Thảo Luận

·      Thể nào bạn đã thấy God ban phước bạn khi bạn chọn làm người rộng lượng?
·      Bạn có thấy vui mừng khi ban cho không?  Nếu không, điều gì khiến bạn không tìm thấy niềm vui đó?
·      Loại hứa nguyện ban cho nào bạn có thể làm để nới rộng đức tin bạn khi bạn giữ hứa nguyện đó?



No comments:

Post a Comment