Search This Blog

Thursday, December 24, 2015

Ba Cách God Chia Sẻ Nỗi Đau của Bạn



By Rick Warren – December 24, 2015
Dịch: Thang Chu



“Chúa ở gần người tan vỡ lòng; Ngài giải cứu những ai tinh thần suy sụp.” (Thi Thiên 34:18 NLT)

Tôi không biết nỗi đau nào bạn gặp mùa Chúa Giáng Sinh này.  Tôi không biết chắc điều gì gây nỗi đau đó.  Nhưng tôi biết God hiểu nó.

God không phải là thế lực nào đó xa xa.  Cũng không phải Ngài chai lỳ.  Kinh Thánh dạy rằng God bước vào nỗi đau chúng ta.  Và Ngài quan tạm về nỗi đau của bạn; Ngài cảm nhận nó nữa.  Ngài chia sẽ nỗi đau bạn.  Kinh Thánh nói, “Chúa ở gần người tan vỡ lòng; Ngài giải cứu ai những ai tinh thần suy sụp” (Thi Thiên 34:18 NLT).

Tôi có thể biết điều này ngay cả khi tôi không biết bất cứ gì về nỗi đau bạn.  Tại sao?  Vì tôi biết God.  Và tôi biết Ba Ngôi – Đức Cha, Đức Con, và Đức Thánh Linh.  Mỗi phần của Ba Ngôi hoạt động trong đời sống khi bạn trải qua nỗi đau.

Thứ nhất, Cha trời bạn chỉa sẽ nỗi đau bạn.

God hiểu và chia sẻ nỗi đau bạn vì Ngài cài đặt bạn.  Ngài là đấng đã ban cho bạn khả năng để từng trải vui thú và nỗi đau.  Kinh Thánh nói tựa thế này: “Ngài là đấng thành hình tấm lòng tất cả, đấng xem xét mọi việc họ làm” (Thi Thiên 33:15 NIV).  Ngài hiểu tình cảm vì God là God có tình cảm.  Lý do duy nhất Ngài có tình cảm là vì bạn được tạo ra theo hình ảnh God.  Nếu God không có tình cảm, bạn không có tình cảm.

Thứ hai, Chúa Giêsu hiểu nỗi đau bạn.

Chúa Giêsu hiểu nỗi đau bạn vì Ngài đã ở đó.  Ngài cũng đã thống khổ.  Ngài đã bị phản bội, bỏ rơi, và kiệt sức – y như bạn.  Ngài đến Trần Gian và sống cuộc đời hoàn toàn người.  Ngài đã từng trải mọi điều chúng ta từng trải trong hình thể người.  Kinh Thánh nói về Chúa Giêu, “Thầy Thượng Tế của chúng ta hiểu những yếu đuối chúng ta, vì Ngài đối diện tất cả những thử thách chúng ta gặp” (Hê-bơ-rơ 4:15a NLT).

Thứ ba, Thánh Linh cầu nguyện cho bạn khi bạn từng trải nỗi đau.

Kinh Thánh nói, “Giây phút chúng ta mỏi mệt trong đợi chờ, Thánh Linh God ở ngay cạnh giúp chúng ta.  Nếu chúng ta không biết cách nào hoặc điều gì để cầu nguyện, không quan trọng.  Ngài cầu thay trong và cho chúng ta, khiến lời cầu nguyện thoát ra từ những thở than không lời của chúng ta, những rên xiết đau nhức của chúng ta” (Rô-ma 8:26 MSG).

Kinh Thánh nói khi bạn đang trong nỗi đau, Thánh Linh cầu nguyện cho bạn từ những thở than không lời và những rên xiết đau nhức.  Ngài hiểu nỗi đau bạn.  Ngài biết điều gì bạn đang cảm nhận.  Và Ngài biến những cảm nhận đó thành lời cầu nguyện.


Thào Luận

·      God không bao giờ bỏ bạn một mình đương đầu với nỗi đau bạn.  Thể nào bạn đáp lại điều đó?
·      Nỗi đau nào bạn đã đương đầu lúc bạn thật khó tin rằng God ở ngay đó với bạn? Tại sao?
·      Ai trong đời bạn cần nghe thông điệp này?  Thể nào bạn có thể chia sẻ nó với người đó?




No comments:

Post a Comment