Search This Blog

Tuesday, December 1, 2015

Bạn Không Là God – Ngừng Hành Động Như Vậy!



By Rick Warren – December 1, 2015
Dịch: Thang Chu


 “Kẻ dại mệt mỏi vì công việc đến nỗi không biết đường về nhà.” (Truyền Đạo 10:15 GNT)

Bạn không là God.  Bạn không có tất cả câu trả lời.  Bạn không thể làm mọi việc.  Nếu bạn đang vật lộn tìm thăng bằng trong đời bạn, điều thừa nhận đó có thể biến hóa mọi điều.

Kinh Thánh nói, “Kẻ dại mệt mỏi vì công việc đến nỗi không biết đường về nhà” (Truyền Đạo 10:15 GNT).

Thật dại khi tự làm kiệt lực mình vì công việc.  Khi bạn làm quá tải, bạn đang đóng vai God.  Bạn đang nói rằng tất cả phụ thuộc vào bạn.  Rằng thế giới sẽ xụp đổ quanh chúng ta nếu bạn không giữ thế giới xoay vòng.  Điều đó không đúng!  Bạn không phải là tổng quản gia vũ trụ.  Bạn có thể từ chức.  Vũ trụ sẽ không tan rã.  God điều khiển nó.

Thường thì một trong những lý do chúng ta làm vậy cho chính mình đó là chúng ta cố làm hài lòng mọi người.  Hãy học bài học này hôm nay: Bạn không thể làm hài lòng mọi người.  Ngay cả God cũng không thể làm hài lòng mọi người!  Người thì muốn trời mưa.  Người khác muốn trời nắng.  Chỉ có kẻ dại mới cố làm điều ngay cả God không thể làm được.

Khi chúng ta sống theo mong muốn của người khác, chúng ta chồng chất lên chính mình hàng tấn “nên.”  Chúng ta tự bảo mình, “Tôi nên làm việc nhiều giờ hơn,” “Tôi nên đến cuộc hội thảo” hoặc “Tôi nên tình nguyện làm công tác này.”  Nhưng hãy nhận thức điều này:  Không ai dí súng vào đầu bạn.  Làm việc quá tải là lựa chọn của bạn.  Bạn chọn nhận việc phụ trội hoặc không nhận nó.  Và bạn chọn hệ lụy đến do lựa chọn đó.

Khi bạn từ chối bản chất con người mình và cố làm tất cả, bạn đang cướp God khỏi vinh hiển Ngài.  Kinh Thánh nhắc chúng ta điều này trong 2 Cô-rinh-tô 4:7: “Chúng ta có kho tàng này trong những bình đất để bày tỏ rằng quyền năng siêu phàm này là từ God chứ không từ chúng ta” (NIV).  Phao-lô nhắc chúng ta rằng chúng ta là con người.  Chúng ta mong manh và dễ vỡ.  Những bình đất rất dễ vỡ.  Nếu chúng ta làm rớt chúng, chúng vỡ vụn.  Những bình đất phải được gìn giữ cẩn thận.  Những bình đất phải được gìn giữ thích đáng.  Nếu không, chúng sẽ bị tiêu hủy.

Nhưng tin mừng là qua cái monh manh của chúng ta, quyền năng vinh hiển God chiếu sáng qua.  Tính người của bạn không phải là điều phải che giấu.  Thay vì thế hãy ăn mừng quyền năng God đang hành động qua những giới hạn của chúng ta.


Thảo Luận

·      Điều gì thường cám dỗ bạn làm việc quá tải?
·      Bạn nghĩ gì về điều này: “Bạn cướp God khỏi vinh hiển Ngài khi bạn cố làm mọi việc bằng sức riêng của mình”?
·      Thể nào làm việc nhiều quá thực ra sẽ dẫn đến đạo đức xấu về nghề nghiệp?




No comments:

Post a Comment