Search This Blog

Monday, November 30, 2015

Chìa Khóa Cân Bằng Cuộc Sống: Chúa Giêsu



By Rick Warren – November 30, 2015
Dịch: Thang Chu


“Trước hết hãy tìm kiếm vương quốc God và điều Ngài muốn.  Rồi tất cả nhu cầu khác của con cũng sẽ được thỏa đáp.”  (Ma-thi-ơ 6:33 NCV)

Nếu bạn muốn sống đời sống thật thăng bằng, bạn chỉ có thể nhìn vào một người trong suốt lịch sử để theo gương:  Chúa Giêsu.  Nếu bạn đặt Ngài ở trung tâm đời bạn, đời bạn sẽ được thăng bằng hơn.

Hãy nghĩ cuộc đời bạn giống bánh xe.  Trung tâm bánh xe là trục.  Tất cả cây căm bánh xe đời bạn (đại diện cho những mối quan hệ bạn, gia đình bạn, sự nghiệp bạn, mục tiêu bạn, v.v.) đến từ trục đó.  Tất cả chúng ta xây dựng đời mình quanh loại trục nào đó.  Câu hỏi là, cái gì sẽ là trục của bạn?  Phải chăng là gia đình bạn?  Phải chăng là sự nghiệp bạn?  Phải chăng là tiền bạc bạn?

Hay là Chúa Giêsu?

Thể nào bạn biết bạn đang xây dựng đời bạn quanh cái gì?  Hãy nhìn vào bất cứ gì bạn suy nghĩ nhiều nhất.  Đó là cái đang thúc đẩy đời bạn.

Trung tâm đời bạn là cốt lõi cho việc phát triển đời sống thăng bằng.  Trung tâm rắn chắc dẫn đến đời sống rắn chắc.  Trung tâm yếu, mong manh dẫn đến đời sống yếu.  Khi tôi nghe người ta bảo tôi rằng đời họ đang rã rời, thường nghĩa là có một điều: Họ có trung tâm sai lạc.  Cái gì đó khác hơn God chiếm ưu tiên trong đời họ.

Không chỉ trục tạo ra sự vững vàng, nhưng nó còn điều khiển và ảnh hưởng mọi thứ quanh đời bạn.  Bất cứ gì bạn đặt vào trung tâm đời bạn cũng sẽ là nguồn năng lực bạn.  Năng lực bánh xe luôn luôn tuôn ra từ trung tâm hướng ra ngoài – không bao giờ hướng ngược lại.

Hãy để Chúa Giêsu là trung tâm đời bạn, và Ngài sẽ cung cấp sự vững vàng, điều khiển, và năng lực mà bạn cần cho đời mình.  Kinh Thánh nói, “Trước hết hãy tìm kiếm vương quốc God và điều God muốn.  Rồi tất cả những nhu cầu khác của con cũng sẽ được thỏa đáp” (Ma-thi-ơ 6:33 NCV).

Đừng lo sợ việc để Chúa Giêsu hàng đầu trong đời bạn.  Hãy để Ngài trong trung tâm đời bạn.  Hãy để Ngài hướng dẫn đời bạn, ảnh hưởng nó, ban sức nó, và cho nó sự vững vàng.


Thảo Luận

·      Nếu bạn nhìn vào đời mình như bánh xe, cái gì ở trung tâm?
·      Những chi phối lớn nhất gì cho bạn để có đời sống thăng bằng?
·      Bạn nghĩ cái gì là cản trở lớn nhất để đặt Chúa Giêsu vào trung tâm đời bạn?




No comments:

Post a Comment