Search This Blog

Friday, November 20, 2015

Không Tin Cậy God Dẫn Đến Căng Thẳng



By Rick Warren – November 20, 2015
Dịch: Thang Chu



“Có người tin cậy chiến xa và có người tin cậy chiến mã, nhưng chúng tôi tin cậy danh CHÚA là God chúng tôi.”  (Thi Thiên 20:7 NIV)

Mỗi người đều tin cậy cái gì đó.  Câu hỏi là, cái gì - hoặc ai - bạn tin cậy?

Xã hội chúng ta có khuynh hướng bác bỏ sự tin cậy - hoặc ít nữa chúng ta nói vậy.  Chúng ta nghi ngờ mọi người và mọi chuyện.  Chúng ta không tin cậy chính phủ.  Nhân viên không tin cậy chủ.  Khách hàng không tin cậy cửa hàng.  Khi bạn đi sâu vào nguyên nhân suy thoái tin cậy, bạn sẽ thấy “mục rửa sự thật” của xã hội chúng ta tạo một phần lớn chuyện đó. 

Sự thật và tin cậy đi cùng nhau.  Bạn tin cậy người nói với bạn sự thật.  Bạn không tin cậy người ta nếu bạn không nghĩ họ nói với bạn sự thật.  Và nếu bạn không tin cậy sự thật tuyệt đối, thì bạn không thể tin cậy bất kỳ ai nói với bạn sự thật.

Việc thiếu tin cậy của chúng ta gậy ra căng thẳng trầm trọng trong đời.  Chúng ta được sanh ra để tin cậy.  God cài đặt chúng ta với khả năng và khao khát để tin cậy điều gì đó lớn hơn chính chúng ta vì Ngài muốn chúng ta có mối quan hệ với Ngài. 

Nếu bạn không tin cậy God, bạn sẽ tạo ra cái gì khác để tin cậy.  Nó có thể là bằng cấp treo tường, tiền trong nhà băng, người phối ngẫu bạn, sự nghiệp bạn, hoặc sở thích bạn.  Sự khao khát tin cậy cái gì đó lớn hơn chính chúng ta cũng không là điều mới.  Những người viết Kinh Thánh biết điều này rõ trong văn hóa họ.  Kinh Thánh nói trong Thi Thiên 20:7, “Có người tin cậy chiến xa và có người tin cậy chiến mã, nhưng chúng tôi tin  cậy danh CHÚA là God chúng tôi” (NIV).

Kinh Thánh có từ ngữ cho bất cứ gì chúng ta đặt tin cậy mình vào khác hơn God.  Kinh Thánh gọi đó là “thần tượng.”  Lời God nói rằng, vì ích lợi chúng ta, chúng ta cần tránh xa những thần tượng: “Vì lợi ích các ngươi . . . đừng phạm tội vì làm cho chính mình một thần tượng theo bất cứ dạng nào” (Phục Truyền 4:15b – 16b GNT).


Thảo Luận

·      Điều gì bạn bị cám dỗ tin cậy vào khác hơn God?
·      Thể nào việc thiếu tin cậy vào God dẫn đến căng thẳng trong đời sống bạn?
·      Hãy nhìn vào những lãnh vực căng thẳng trong đời bạn.  Điều gì chúng cho thấy sự tin cậy của bạn vào God?  Thể nào bạn thay đổi điều đó?




No comments:

Post a Comment