Search This Blog

Tuesday, November 10, 2015

Ai Là Nguồn Chống Đối Thật?



By Rick Warren – November 10, 2015
Dịch; Thang Chu


“Hãy khiêm nhường khi anh chị em sửa đổi người chống đối anh chị em . . . Họ đã bị bẫy bởi ma quỷ, và nó khiến họ vâng phục nó, nhưng God có thể giúp họ thoát ra.” (2 Ti-mô-thê 2:25-26 CEV)

Khi bạn đối diện chống đối vì đức tin bạn, bạn cần nhận ra nguồn chống đối.

Không phải người kia.  Không phải đồng nghiệp bạn.  Không phải đảng chính trị.  Không phải nước khác hoặc tôn giáo khác.  Không phải đối thủ.  Áp lực mà bạn cảm thấy muốn trốn hoặc im lặng hoặc ngồi xuống khi lẽ ra bạn phải đứng lên, áp lực đó không đến từ người kia.  Nó thật sự đến từ Sa-tan.

Trong Khải Huyền 12:10 Sa-tan được gọi là “kẻ kiện cáo các Cơ-đốc-nhân.”  Công việc số một của nó là chèn ép bạn.

Có một trận chiến tâm linh vô hình tiếp diễn khắp quanh bạn.  Áp lực này, khiến bạn không làm việc lành, thực sự không đến từ những người kia.  Họ chỉ là vũ khí.  Hầu hết họ không biết họ đang bị sử dụng.  Vấn đề thực sự đó là cuộc chiến tâm linh.

Ê-phê-sô 6:12 nói, “Chúng ta không chiến đấu chống con người nhưng chống những thế lực tâm linh ác độc trên thiên giới” (TEV).

Sa-tan biết thật ngu dại tấn công Chúa Giêsu Christ trực tiếp, nên thay vì thế nó tấn công những người theo nó.  Nó dùng truyền thông và âm nhạc và văn hóa thời thượng và bất cứ gì nó có thể để chọc phá những người theo Chúa Giêsu.  Nó ẩn sau những tiếng nói, “Những Cơ-đốc-nhân lạc hậu rồi.  Họ đứng phía sai của lịch sử.  Họ không biết điều họ nói.  Họ tự kiêu.”

Đây là điều Kinh Thánh nói bạn nên làm: “Hãy tránh xa những tranh luận ngu dại và vô nghĩa.  Những điều này chỉ dẫn đến rắc rối.  Tôi tớ God không được gây rối.  Họ phải tử tế với mọi người, và họ phải là giáo viên tốt và thật kiên nhẫn.  Hãy khiêm nhường khi anh chị em sửa đổi người chống đối mình . . . Họ bị bẫy bởi ma qủy, và nó khiến họ vâng phục nó, nhưng God có thể giúp họ thoát ra” (2 Ti-mô-thê 2:23-26 CEV).

Nếu bạn không có Thánh Linh trong đời bạn, thì bạn không chống cự nổi Sa-tan.  Nó có thể làm chủ tính khí bạn.  Nó có thể dẫn bạn vào trầm cảm.  Nó có thể khiến bạn giận dữ.

Bạn có lẽ nghĩ bạn mạnh, nhưng bạn không mạnh đủ để chiến đấu những tấn công của Sa-tan bởi sức riêng bạn.  Điều bạn cần làm là nhận ra nguồn đó – ma qủy, không phải con người – và xử kẻ chông đối theo cách Chúa Giêsu đã làm.

Thể nào Chúa Giêsu hành xử những kẻ chống đối Ngài?  Thậm chí trên thập tự giá Ngài nói, “Cha ơi, xin tha thứ họ.  Họ không biêt điều họ đang làm.”

Những người tấn công bạn không biết điều họ đang làm.  Có phải họ là những người hạ gục Chúa Giêsu và hội thánh và Đạo Chúa?  Họ không biết điều họ đang làm.

Bạn cũng cần cầu nguyện, “Cha ơi, xin tha thứ họ” để bạn có thể bày tỏ tình yêu ngay cả khi bị tấn công và như thế bạn sẽ có năng lực để chiến đấu chống kẻ thù thực sự.


Thảo Luận

·      Nếu Sa-tan ẩn sau những hành động sai của con người, tại sao họ vẫn phải chịu trách nhiệm trước God về điều họ làm?
·      Điều gì tác động lên lên bạn về thể chất, tình cảm, và tâm linh khi bạn tha thứ đươc kẻ thù bạn?
·      Những lãnh vực yếu đuối nào của bạn khiến Sa-tan tấn công dễ dàng hơn?  Hãy xin God tăng trưởng đức tin bạn trong những lãnh vực đó và ban cho bạn sức mạnh để đứng vững.








No comments:

Post a Comment