Search This Blog

Monday, November 2, 2015

Điều Gì Cần để Giữ Trung Thực



By Rick Warren – November 1, 2015
Dịch: Thang Chu


“Thể nào thanh niên giữ theo đường trong sạch?  Bởi sống theo Lời Ngài.” (Thánh Thi 119:9 NIV)

Trong một thế giới tuyệt đối đam mê hình dạng và hình ảnh, thể nào trong thế giới đó bạn giữ trung thực khi mọi người khác giả tạo?  Họ không có liêm chính.  Họ luồn lách và họ chụp giựt và họ lừa dối.  Họ không giữ lời hứa mình.

Thể nào bạn giữ trung thực?

Chỉ có độc một cách.  Bạn phải quan tâm sự chấp nhận của God hơn sự chấp nhận của người khác.  Đó là cách duy nhất bạn trở thành người nam hoặc nữ đầy liêm chính.  Vì nếu bạn quan tâm về điều God nghĩ, thì bạn sẽ làm điều đúng đắn.  Nếu bạn quan tâm nhiều hơn về điều người khác nghĩ, bạn thường sẽ làm điều sai trật.

Thi Thiên 119:9 nói, “Thể nào thanh niên giữ theo đường trong sạch?  Bởi sống theo Lời Ngài” (NIV).

Cách duy nhất bạn biết điều God chấp thuận và điều Ngài suy nghĩ là qua đọc Kinh Thánh.  Bạn phải ở trong Lời God!  Nếu không, bạn sẽ không có sức mạnh và sức chịu đựng để sống với liêm chính.

Nếu tôi không có giờ tĩnh nguyện với God trong Lời Chúa, nếu tôi lỡ mất giờ đó thậm chỉ trong vài ngày, tôi để ý thấy liền- mọi người để ý thấy liền! – vì tôi bắt đầu cạu cọ.  Nếu tôi không kết nối với God qua Lời Ngài, tôi không có quyền năng tâm linh để giải thich rõ Lời God cho bạn.  Tôi không có sức để sống với liêm chính.

Sống với liêm chính cần quyền năng tâm linh, vì điều gì đúng đắn thường không được ưa chuộng.  Bạn sẽ mệt mỏi cố làm điều đúng đắn và giữ trung thực và giữ động cơ ngay thẳng, và bạn cần được trang bị và tân tạo.

Bạn làm điều đó bởi đọc và học Kinh Thánh, Lời God.


Thảo Luận

·      Thể nào đọc Lời God ban cho bạn sức mạnh?
·      Tại sao thật quan trọng ghi nhớ Kinh Thánh?
·      Một số lời hứa gì của God từ Kinh Thánh có thể khích lệ bạn khi bạn cần chọn lựa đúng đắn nhưng lại không được ưa chuộng?




No comments:

Post a Comment