Search This Blog

Saturday, October 31, 2015

Thể Nào Liêm Chính Đem Phước Cho Bạn



By Rick Warren - October 31, 2015
Dịch: Thang Chu


“Người công chính sống nhờ liêm chính mình.  Con cháu người được phước sau khi người ra đi.” (Châm Ngôn 20:7 GW)

Kinh Thánh nói God ban phước những ai liêm chính (Ma-thi-ơ 5:8).  Vậy những phước gì bạn mong đợi khi bạn sống đời chân thực và lòng trong sạch?

Tự Tin Bản Thân

Khi bạn liêm chính, bạn trở thành loại người mà người khác thích quanh quẩn vì bạn biết bạn là ai và bạn sẽ đi đâu.

Châm Ngôn 10:9 nói, “Người có liêm chính bước đi an toàn, nhưng những ai theo đường cong quẹo sẽ bị phơi bày” (NLT).

Khi bạn không có liêm chính, tựa như đi trên đường đóng băng sau cơm bão tuyết.  Bạn đặt hết năng lực vào việc cố giữ không ngã.  Khi bạn có liêm chính, bạn đứng trên đất cứng.

Một Di Sản Tồn Tại

Di sản lớn nhất của bạn là liêm chính của bạn, vì nó sẽ kéo dài từ thế hệ này đến thế hệ kia.  Mọi chuyện khác mà bạn làm sẽ hư mất.  Khi bạn ra đi, tiền bạc bạn sẽ bị chia trong gia đình, và người ta sẽ xài hết.  Công việc bạn sẽ bị đem chia cho người khác.  Tất cả cúp thắng bạn chiếm được sẽ bị quăng vào rác và đem đi đổ.

Nhưng đức tính bạn sẽ được chuyển tiếp vào những đời sống người quanh bạn và rồi vào đời sống thế hệ sau.  Đó là di sản tồn tại.

Kinh Thánh nói trong Châm Ngôn 20:7, “Người công chính sống nhờ liêm chính mình.  Con cái người được phước sau khi người ra đi” (GW).

Phần Thưởng trong Cõi Vĩnh Hằng

Ma-thi-ơ 25:21 nói, “Ngươi là đầy tớ ngay lành và trung thành.  Vì ngươi trung tín trong những việc nhỏ, Ta sẽ cho ngươi chăm sóc những việc lớn hơn” (NCV).

Chúng ta có khuynh hướng nghĩ rằng phần thưởng nằm trong những lúc quan trọng của đời sống, nơi mọi người đang nhìn xem.  Nhưng chính trong những lúc tầm thường mà bạn bày tỏ liêm chính thật.  Mỗi lời tầm thường để khích lệ mà bạn đưa ra tuần này sẽ được thưởng cõi vĩnh hằng.  Mỗi hành động tầm thường đầy tử tể sẽ được thưởng trong cõi vĩnh hằng.  Mỗi lần bạn từ khước một cám dỗ, bạn sẽ được thưởng trong cõi vĩnh hằng.

Đó là quyền năng của liêm chính và sự khác nhau nó tạo ra không chỉ tại đây nhưng tận cõi vĩnh hằng!


Thảo Luận

·      Hãy nghĩ về lúc bạn lẽ ra phải liêm chính nhưng lại không.  Ảnh hưởng gì cho bạn về tình cảm, tâm linh, và thể lý?
·      Thể nào liêm chính của bạn tạo khác biệt cho thế hệ tưong lai?
·      Những hành động tầm thường nào bạn có thể làm tuần này mà không ai biết nhưng sẽ chứng tỏ liêm chính bạn với God?




No comments:

Post a Comment