Search This Blog

Monday, October 12, 2015

Bị Chỉ Trích? Hãy Tin Cậy God Bênh Vực Bạn



By Rick Warren – October 12, 2015
Dịch: Thang Chu

“Tôi nương dựa God mà thôi; tôi đặt hy vọng nơi Ngài.  Một mình Ngài bảo vệ và cứu tôi; Ngài là người bênh vực tôi, và tôi sẽ không bao giờ bị đánh bại.  Sự cứu rỗi và danh dự tôi tùy thuộc vào God; Ngài là vệ sĩ mạnh sức của tôi; Ngài là nơi nương náu tôi.” (Thi Thiên 62:5-7)

Luôn luôn có người trong đời bạn hiểu lầm bạn và người không thích bạn.  Luôn luôn có người chỉ trích bạn, đoán xét bạn, tấn công bạn, và đồn tin nói xấu bạn.

Khi bạn bị hiểu lầm, bạn sẽ có khuynh hướng lao vào tự vệ.  Khi bạn bị tấn công, khuynh hướng bạn là tấn công lại – y như những người còn lại chúng tôi đây.  Khi người ta chỉ trích bạn, bạn muốn chỉ trích lại.  Khi người ta sỉ nhục bạn, bạn muốn sỉ nhục họ lại.

Đừng làm vậy!  Hãy để God là người bênh vực bạn.  Mỗi lần bạn bị tấn công, bị chỉ trích, bị chèn ép, bị hiểu lầm, bạn có hai lựa chọn.  Bạn có thể tự vệ, hoặc bạn có thể để God hộ vệ bạn.  Cái nào đây?  Ai bạn nghĩ có thể làm việc hộ vệ bạn tốt hơn?  God có thể làm.

Để ý điều này:  Bạn giống đấng Christ nhiều nhất khi bạn không nói gì trước sự tấn công, dối trá, và chỉ trích bất công.  Bạn giống Chúa Giêsu nhiều nhất khi bạn giữ yên lặng và để nó trong tay God.

Khi Chúa Giêsu bị sỉ nhục, “Ngài không đối đáp lại bằng sỉ nhục; khi Ngài thống khổ, Ngài không đe dọa, nhưng đặt hy vọng Ngài vào God, Thẩm Phán công chính” (1 Phi-e-rơ 2:23 TEV).

Ngay cả Chúa Giêsu cũng không trả đũa trước lời tố cáo bất công và bách hại.  Ngài tin cậy God bênh vực Ngài khi việc quan trọng nhất và cần công lý cực kỳ.

Trong Kinh Thánh, Vua Đa-vít bị chỉ trích và bị tấn công suốt đời ông.  Thực ra hầu hết cuộc đời ông người ta muốn giết ông vì họ ghen tỵ ông.

Đa-vít nói điều này trong Thi Thiên 62:5-7: “Tôi nương dựa vào God mà thôi; tôi đặt hy vọng tôi trong Ngài.  Một mình Ngài bảo vệ và cứu tôi; Ngài là người bênh vực tôi, và tôi sẽ không bao giờ bị đánh bại.  Sự cứu rỗi và danh dự tôi tùy thuộc vào God; Ngài là vệ sĩ mạnh sức của tôi; Ngài là nơi nương náu tôi.”

Nhiều người cũng sẽ ghen tỵ thành công của bạn, và họ muốn tấn công bạn vì nhiều lý do.  Nhưng, như Đa-vít, bạn cần để God là vệ sỹ bạn, đấng Cứu Rỗi bạn, người bênh vực bạn, người chiến thắng cho bạn, và nơi nương náu của bạn.


Thảo Luận

·      Một số việc thực tế nào bạn có thể làm lúc này để tránh nói hoặc hành động trả đũa?
·      Tại sao bạn nghĩ God muốn chúng ta giữ yên lặng khi chúng ta bị tấn công?  Tại sao Ngài không muốn chúng ta cố chứng minh chúng ta đúng
·      Thể nào tấn công của ai đó vào đức tính bạn nói nhiều về người đó hơn là về bạn?









No comments:

Post a Comment