Search This Blog

Friday, October 30, 2015

Liêm Chính: Bạn Là Gì Khi Bạn Một Mình Với God



By Rick Warren – October 30, 2015
Dịch: Thang Chu


“God ban phước những ai có lòng trong sạch, vì họ sẽ thấy God.” (Ma-thi-ơ 5:8 NLT)

Kinh Thánh nói trong Ma-thi-ơ 5:8, “God ban phước những ai có lòng trong sạch, vì họ sẽ thấy God” (NLT).

Để “thấy God” nghĩa là kinh nghiệm sự hiện diện của God.  Tín dồ có lòng trong sạch phải cảm nhận quyền năng của God.  Họ phải biết mục đích God cho đời sống họ.  Họ được sống trong bình an của God.  Họ kinh nghiệm sự tha thứ của God. 

Bạn có muốn là một trong những người đó?  Chúng ta không nói nhiều thời nay về trong sạch trong lòng, nhưng chúng ta dùng chữ “liêm chính.”  Để có liêm chính không có nghĩa bạn phải toàn hảo, vì nếu thế, không ai trong chúng ta có được liêm chính!

Vậy có được liêm chính nghĩa là gì?

Liêm chính là nguyên chất.

Nhiều người nghĩ cuộc đời họ giống bánh hấp, và những phần khác nhau đời họ là những miếng bánh đó.  Miếng này trong bánh là sự nghiệp tôi.  Đây là đời sống làm việc của tôi.  Đây là đời sống tâm linh tôi.  Rồi đây là đời sống gia đình tôi.  Đó là đời sống xã hội tôi.  Rồi tuốt đàng kia là đời sống riêng tư tôi - những hối thúc, đam mê của tôi, và những điều không ai khác biết được.

Nếu bạn chia phần đời bạn giống thế đó, bạn thiếu liêm chính, vì đời bạn không nguyên chất.  Liêm chính nghĩa là bạn là cùng một con người với mọi người, trong lời nói, hành động, và động cơ của bạn, bất kể phần đời nào bạn đang sử dụng.

Liêm chính là chân thật.

Trong lúc đóng tuồng văn hóa Hy-lạp, có chàng kia đóng nhiều vai.  Anh lên sân khấu đeo một mặt nạ và rồi vào hậu trường đeo mặt nạ khác để đóng vai khác.  Người này được gọi là “hupokrites,” và từ đó chúng ta có chữ “hypocrite” (đạo đức giả).

Khi bạn đeo nhiều mặt nạ để rồi bạn xuất hiện cách này trước người này và cách khác trước người khác, nó chứng tỏ thiếu chân thật.  God muốn bạn là y người Ngài đã tạo ra bạn, bất kể ai đang nhìn xem.

Liêm chính là động cơ thúc đẩy nguyên chất.

Nghĩa là bạn làm điều chính đáng, và bạn làm nó với lý do chính đáng.  Bạn có động cơ thúc đẩy nguyên chất và động lực trong sạch.  Bạn nghiêm chỉnh và thẳng thắn trong mọi lãnh vực đời sống bạn và với tất cả mọi người.  Bạn cầu nguyện để nói chuyện với God và không phải để gây ấn tượng lên người khác.

Chúng ta thích chú ý làm tượng, nhưng God thích chú ý liêm chính.  Chúng ta chú ý danh tiếng, nhưng God chú ý đức tính.  Danh tiếng là cái mọi người nghĩ bạn là ai.  Liêm chính là cái bạn thực là ai.  Danh tiếng là cái bạn là ai trước công chúng.  Liêm chính là cái bạn là ai khi bạn ở chỉ một mình với God.

God ban phước những ai liêm chính.  Họ được làm bạn của God.


Thảo Luận

·      Phải chăng những người trong mỗi lãnh vực đời sống bạn - đồng nghiệp, đồng môn, thành viên gia đình, và bạn hữu của bạn - tất cả đều dùng cùng chữ để diễn tả bạn?  Tại sao có hoặc tại sao không?
·      Điều gì khiến bạn không bày tỏ điểm yếu trong các mối quan hệ của bạn?
·      Có phải người ta cảm thấy như họ không cần đề phòng bạn?  Thể nào bạn bày tỏ cho người khác rằng bạn tiếp nhận con người thật của họ?






No comments:

Post a Comment