Search This Blog

Monday, October 5, 2015

God Lấy Vấn Nạn Bạn và Biến Nó Thành của Ngài



By Rick Warren – October 5, 2015
Dịch: Thang Chu

“God đã cứu anh chị em bởi ân sủng Ngài khi anh chị em tin.  Và anh chị em không thể nhận công điều này; đó chính là quà tặng từ God.  Sự cứu rỗi không là phần thưởng cho những việc lành chúng ta làm, nên không ai trong chúng ta có thể tự hào về nó.”  (Ê-phê-sô 2:8-9 NLT)

Ân sủng là gì?  Đó là khi God ban cho bạn điều bạn cần, không vì điều bạn xứng đáng.  Ân sủng là khi God nói, “Ta sẽ lấy vấn nạn con và biến nó thành vấn nạn Ta.”  Ân sủng là SGiàu Có của God được ban cho anh chị em nhờ Trả Giá của đấng Christ.

Kinh Thánh nói, “God đã cứu anh chị em khi anh chị em tin.  Và anh chị em không thể nhận công điều này; đó chính quà tặng từ God.  Sự cứu rỗi không là phần thưởng cho những việc lành chúng ta làm, nên không ai trong chúng ta có thể tự hào về nó” (Ê-phê-sô 2:8-9 NLT).  Nói cách khác, bạn không thể tự kiếm cách vào Thiên Đàng.  Bạn không thể tự kiếm cách vào.  Nó duy là quà tặng.

Tôi biết tôi không nhìn giống vậy hôm nay, nhưng trong ba năm tôi làm người cứu hộ.  Và mỗi người cứu hộ đều biết bạn không thể cứu người ta bao lâu người ta cứ cố tự cứu họ.  Nếu ai đang chết chìm và níu kéo khắp quanh trong khủng hoảng, người cứu hộ biết phải lui xa vài giây và đợi khi người đó đầu hàng.  Vì nếu bạn cố cứu người khác trong khi họ đang tự cứu họ, họ sẽ kéo bạn xuống luôn.

Khi cuối cùng họ đầu hàng, họ thư giản; bạn đặt tay quanh họ và chỉ bơi lại bờ.  Thật là khá dễ.

God muốn cứu bạn.  Chúa Giêsu Christ muốn cứu bạn khỏi những tổn thương bạn, những thói quen bạn, và những tự ti bạn.  Ngài muốn cứu bạn vì mục đích Ngài và bởi ân sủng Ngài.  Nhưng bạn phải bỏ đi việc cố tự cứu mình.  Bạn phải thư giản.  Bạn cần để nó đi và để God là God.


Thảo Luận

·      Tại sao thật khó cho nhiều người tiếp nhận quà tặng?
·      Điều gì nghĩa là tự nhận sự cứu rỗi bạn?  Cách nào chúng ta làm điều này?
·      Thể nào bạn có thể thư giản hơn trong ân sủng God?






No comments:

Post a Comment