Search This Blog

Thursday, October 22, 2015

Tại Sao Chúng Ta Phải Quan Tâm Việc Ngay Thẳng Với God?



By Rick Warren – October 22, 2015
Dịch: Thang Chu

“Tin Lành bày tỏ thể nào God làm người ta ngay thẳng lại với chính Ngài.” (Rô-ma 1:17 NCV)

Công chính là từ ngữ lớn trong Kinh Thánh.  Nó được dùng hàng trăm lần.  Kinh Thánh nói God yêu người công chính và God là công chính.  Kinh Thánh nói ngày đến God sẽ phán xét thế giới bằng công chính.  Thi Thiên 23 nói God dẫn chúng ta vào đường lối công chính.

Vậy chữ này nghĩa là gì trong thế giới?

Tôi có lần dò nó trong tự điển thần học, và có 27 trang định nghĩa!  Nhưng tôi tóm lại thành hai chữ: Công chính là một mối quan hệ và một lối sống.

Công chính đơn giản nghĩa là ngay thẳng với God.  Rô-ma 1:17 nói, “Tin Lành bày tỏ thể nào God làm người ta ngay thẳng lại với chính Ngài” (NCV).  Tin Lành là God làm chúng ta ngay thẳng lại với chính Ngài qua sự chết của Chúa Giêsu làm giá trả cho tội lỗi chúng ta.  Vì sự chết của Chúa Giêsu, chúng ta có thể có mối quan hệ cá nhân với God.

Công chính cũng là một lối sống.  Nghĩa là sống ngay thẳng như God định.  Kinh Thánh nói trong 1 Giăng 2:29, “Hễ ai thực tập công chính là con cái thật của God” (MSG).

Vậy tại sao bạn phải quan tâm về việc ngay thẳng lại với God?  Vì đó là cách duy nhất để sống, và nó là cách duy nhất vào Thiên Đàng.

Khi bạn bị cắt đứt khỏi God, bạn không thật sống; bạn chỉ tồn tại.  Hầu hết người ta trong thế giới không thật sống đầy đủ.  Họ chỉ tồn tại, cố gắng kéo dài tới cuối tuần.  Nhưng bị cắt đứt khỏi Đấng Tạo Hóa của bạn, là Đấng tạo ra bạn có mục địch, thì đời vô nghĩa.

Đời sống không chỉ là đòi hỏi vật chất hoặc thành đạt mục đích.  Đời sống là phải biết God – là Đấng yêu thương bạn và tạo ra bạn có mục đích.  Bạn không thật sống cho đến khi bạn ngay thẳng lại với God và có mối quan hệ với Ngài.

Công chính cũng là cách bạn vào Thiên Đàng.  God sáng tạo Thiên Đàng là nơi cho con cái Ngài rất yêu, và Ngài muốn bạn ở với Ngài vĩnh viễn.  Ngài muốn bạn ở Thiên Đường, nhưng ngài sẽ không ép buộc bạn đi vào Thiên Đàng.  Bạn có thể chọn lựa cắt đứt khỏi God trên Trần Thế, nhưng khi cuộc đời bạn trên Trần Thế chấm dứt, bạn sẽ không còn cơ hội thứ hai để chọn nơi bạn sống đời đời.

Bạn không thể đổ hô God, vì Ngài ban cho bạn lựa chọn ngay bây giờ để có mối quan hệ với Ngài.  Ngài muốn bạn chọn yêu thương Ngài!  Và khi bạn làm vậy, bạn sẽ được ngay thẳng lại với Ngài.  Nó sẽ thay đổi đời bạn, tại đây trên Trần Thế và cõi đời đời!


Thảo Luận

·      Nếu God làm bạn ngay thẳng lại với Ngài, tại sao Ngài vẫn muốn bạn học hỏi và tăng trưởng để trưởng thành tâm linh?
·      Có mối quan hệ với God nghĩa là gì?  Điều này trông ra sao trong đời bạn?
·      Thể nào bạn giải thích công chính bằng lời riêng của bạn cho người khác?  Sự khác biệt gì trong đời bạn khi bạn được ngay thẳng lại với God?





No comments:

Post a Comment