Search This Blog

Friday, October 16, 2015

Thể Nào God Dùng Đau Buồn Giúp Chúng Ta Tăng Trưởng



By Rick Warren – October 16, 2015
Dịch: Thang Chu


“Chúng ta biết rằng trong mọi việc God làm điều tốt cho những ai yêu Ngài.”  (Rô-ma 8:28 NIV)

Đau buồn, mất mát, và đau đớn là một phần dĩ nhiên của đời sống.  Nhưng bạn có biết rằng God dùng đau buồn của chúng ta để giúp chúng ta tăng trưởng không?  Ngài làm nó theo ba cách.

Thứ nhất, God dùng đau đớn để gây chú ý của chúng ta.  C.S. Lewis viết, “God thì thầm với chúng ta trong vui thú của chúng ta, nhưng Ngài la to với chúng ta trong đau đớn của chúng ta.”  Đau đớn là loa phóng thanh của God.  Chúng ta hiếm khi thay đổi khi chúng ta thấy ánh đèn.  Chúng ta thay đổi khi chúng ta cảm nhận sức nóng.

Châm Ngôn 20:30 nói, “Đôi khi cần kinh nghiệm đau đớn để thay đổi đường lối chúng ta” (TEV).

Thứ hai, Ngài lấy điều tốt ra từ điều xấu.  Một trong những câu nổi tiếng nhất trong Kinh Thánh là Rô-ma 8:28: “Chúng ta biết rằng trong mọi sự, God làm điều tốt cho những ai yêu Ngài” (NIV).

Khi bạn từng trải mất mát, đó là cơ hội để tăng trưởng đức tính.  Bạn không thể làm chủ đau đớn bạn trải qua, nhưng bạn có thể quyết định nó sẽ khiến bạn tức hơn hay tốt hơn.  Bạn quyết định hoặc nó sẽ là bậc thang đá hoặc tảng vấp chân.  Bạn phải nhớ rằng thậm chí trong đau đớn của bạn, God làm thành điều tốt cho bạn.

Thứ ba, God chuẩn bị chúng ta cho cõi vĩnh hằng.  Kinh Thánh nói trong 2 Cô-rinh-tô 4:17-18, “Những hoạn nạn này khiến chúng ta sẵn sàng cho vinh hiển vĩnh hằng mà sẽ khiến những hoạn nạn chúng ta như chẳng là gì.  Những điều thấy được không tồn tại đời đời, nhưng những điều không thấy mới là vĩnh cửu.  Đó là lý do chúng ta giữ tâm trí mình vào những điều không thể thấy được” (CEV).

Bạn có lẽ nghe tôi nói trước đây rằng chúng ta không đem xe ô-tô mình vào Thiên Đàng được.  Bạn không đem hàng trung quốc hoặc quần áo bạn vào Thiên Đàng được; bạn không đem sự nghiệp bạn vào Thiên Đàng được.  Nhưng bạn đem đức tính bạn được.  Bạn đem chính bạn.

God chú ý nhiều vào việc phát triển đức tính bạn hơn là yên ổn của bạn.  Tại sao?  Vì bạn thật được yên ổn trên Thiên Đàng, nhưng đây là giai đoạn sẵn sàng.  Đây là giai đoạn học hỏi.  Đây là khởi động.  Hoạn nạn bạn trên Trần Thế sửa soạn bạn cho vinh hiển vĩnh hằng.  Đó mới thật yên ổn.

Khi bạn trong đau đớn, bạn cần hỏi, “God đang làm điều gì?”  Phải chăng Ngài đang khiến bạn chú ý?  Phải chăng Ngài đang đem điều tốt ra từ điều xấu?  Phải chăng Ngài đang chuẩn bị đức tính bạn cho Thiên Đàng?


Thảo Luận

·      Điều gì nghĩa là God đang làm điều tốt cho bạn?  Có phải là God chỉ cho những điều tốt xảy ra cho tín đồ?
·      Tại sao đôi khi dễ tập trung vào tại-đây-và-lúc-này hơn là vào Thiên Đàng?
·      Thể nào bạn có thể chuẩn bị chính bạn bây giờ để bạn sẵn sàng nghe từ God khi bạn gặp kỳ đau đớn?






   


No comments:

Post a Comment