Search This Blog

Thursday, October 15, 2015

Sáu Cách God Ban Phước một Tấm Lòng Tan Vỡ



By Rick Warren – October 15, 2015
Dịch: Thang Chu


“CHÚA gần kẻ tan vỡ lòng, và Ngài cứu những kẻ tâm linh bị nghiền nát.” (Thi Thiên 34:18 NCV)

Mỗi người chúng ta sẽ kinh nghiệm mất mát trong đời mình.  Vậy cách nào God chữa lành tấm lòng tan vỡ của bạn.  Bạn không thể đi dưới nó; bạn không thể đi quanh nó.  Bạn phải đi xuyên qua đau buồn.  Và nếu bạn sợ bày tỏ cảm xúc và từ khước đi xuyên qua nó, đó là chỗ bạn bị kẹt.

Nhưng cách nào bạn gỡ thế kẹt?  Bạn hãy để God giúp bạn.  Có sáu cách God ban phước một tấm lòng tan vỡ.

1.    God kéo bạn gần chính Ngài.  Thi Thiên 34:18 nói, “CHÚA gần kẻ tan vỡ lòng, và Ngài cứu những kẻ tâm linh bị nghiền nát” (NCV).  Khi bạn đau buồn, bạn thường cảm thấy God xa triệu dặm.  Nhưng điều bạn cảm nhận và điều thực tại không phải lúc nào cũng giống nhau.  God không xa triệu dặm.  Thực ra, Ngài chưa bao giờ ở gần hơn lúc này cả.

2.    God đau buồn với bạn.  Kinh Thánh nói, “[Chúa Giêsu là] thống khổ nhân, quen với đau buồn sâu đậm nhất” (Ê-sai 53:3a NLT).  Khi bạn đến Chúa Giêsu với đau buồn của bạn, Ngài biết điều bạn đang nói đó, và Ngài hiểu đau đớn của bạn.  God là God thống khổ, và Ngài là God cảm thông.  Ngài không xa vời; Ngài không vô cảm.  Ngài không đứng bên lề.

3.    God ban cho bạn gia đình hội thánh để nâng đỡ.  Chúng ta được tạo ra để đau buồn trong cộng đồng.  Chữa lành đến trong nhóm.  Chữa lành đến trong hội thánh.  Chữa lành đến trong cộng đồng.  Chúng ta hợp chung thì tốt hơn!  “Trong đấng Christ chúng ta, dù nhiều, hình thành một thân thể, và mỗi chi thể thuộc về tất cả chi thể khác . . . Hãy tận hiến cho nhau như một gia đình yêu thương . . . Hãy vui với người vui; khóc với người khóc” (Rô-ma 12:5, 10, 15 NIV).

4.    God dùng đau buồn để giúp bạn tăng trưởng.  God dùng đau buồn và thậm chí đau đớn để giúp bạn trở nên giống đấng Christ hơn, và Ngài dùng nó trong ba cách.  God dùng đau đớn để bạn chú ý (Châm Ngôn 20:30).  Thứ hai, Ngài đem điều tốt ra từ điều xấu (Rô-ma 8:28).  Thứ ba, Ngài chuẩn bị bạn cho cõi vĩnh hằng (2 Cô-rinh-tô 4:17-18).

5.    God ban cho bạn hy vọng nơi Thìên Đàng.  Có nhiều người đau buồn mà không hy vọng.  Đời bạn trên trần thế thật ngắn ngủi, nhưng nếu bạn tin vào Chúa Giêsu Christ và tin cậy Ngài cho sự cứu rỗi bạn, thì bạn có hy vọng trải qua cõi vĩnh hằng với God, và hy vọng đó sẽ duy trì bạn qua thời kỳ mất mát của bạn.  Kinh Thánh nói trong 1 Tê-sa-lô-ni-ca 4:13, “Chúng tôi không muốn anh chị em không biết về những người đã chết.  Chúng tôi không muốn anh chị em đau buồn như người khác là người không có hy vọng” (GW).

6.    God dùng đau đớn bạn để giúp người khác.  Điều này gọi là đau đớn cứu chuộc; đó là việc sử dụng tuyệt đỉnh và tốt nhất về nỗi đau đớn mà bạn trải qua.  God không muốn bạn phí một tổn thương nào.  “Đức Chúa Trời yên ủi chúng tôi trong tất cả những khốn khổ của chúng tôi để chúng tôi có thể yên ủi người khác.  Khi họ gặp khốn khổ, chúng tôi sẽ có thể cho họ cùng niềm yên ủi God đã cho chúng tôi” (2 Cô-rinh-tô 1:4 NLT).


Thảo Luận

·      Tại sao bạn nghĩ God cho phép chúng ta từng trải đau buồn và mất mát?
·      Thể nào God muốn bạn làm mục vụ cho người đau đớn không hy vọng?
·      Nỗi đau đớn sâu đậm nhất nào bạn đã từng trải qua?  Thể nào bạn có thể dùng đau đớn đó giúp người khác?





No comments:

Post a Comment