Search This Blog

Friday, October 9, 2015

Hãy Dựa vào Khôn Ngoan của God, Không Phải của Bạn



By Rick Warren – October 9, 2015
Dịch: Thang Chu

“Hãy tin cậy CHÚA hết lòng con; đừng cậy vào hiểu biết con.  Hãy tìm ý chỉ Ngài trong mọi việc con làm, và Ngài sẽ chỉ con đường nào phải đi.  Đừng ấn tượng với khôn ngoan con.  Thay vì thế, hãy kính sợ CHÚA và xoay khỏi điều ác.” (Châm Ngôn 3:5-7 NLT)

Bạn từng có cảm giác điều gì đó rất, rất đúng, và rồi khi bạn làm nó, nó chấm dứt rất, rất sai chưa?

Những cảm giác nói dối.  Chúng nói dối với bạn hoài!  Một bản nhạc đồng quê xưa nói, “Thể nào điều đó sai khi điều đó cảm giác rất đúng?”  Bạn giỡn với tôi à?  Có rất nhiều điều sai nhưng cảm giác rất đúng lúc đó.

Sau sáu tháng quan hệ, bạn tự hỏi, “Tôi đã nghĩ gì vậy?”  Chỉ vài tháng vào việc, bạn nghĩ, “Thể nào ở đời này mà tôi lại làm rối beng việc này?”  Một quyết định nhanh, dường như vô hại lúc đó, để lại bạn tan vỡ và vết sẹo nhiều năm sau.

Nếu bạn muốn ít cùng đường và thất bại hơn trong đời bạn, bạn cần nghe điều Kinh Thánh nói trong Châm Ngôn 3:5-7: “Hãy tin cậy CHÚA  hết lòng con; đừng cậy vào hiểu biết riêng của con.  Hãy tìm ý chỉ Ngài trong mọi việc con làm, và Ngài sẽ chỉ con đường nào để theo.  Đừng ấn tượng bởi khôn ngoan riêng của con.  Thay vì thế, hãy kính sợ CHÚA và xoay khỏi điều ác” (NLT).

Nếu bạn thực muốn phước God trên đời bạn, bạn phải dựa vào khôn ngoan God và không vào điều cảm giác bạn nói hoặc điều gan dạ bạn nói.  Hãy tin cậy nơi Chúa chứ không nơi hiểu biết riêng của bạn.

Vậy, thể nào bạn nhận được khôn ngoan của God?

Bạn cầu nguyện.  Bạn nói với God, và bạn để Ngài nói với bạn qua đọc Kinh Thánh.  Đó là cách bạn nhận được khôn ngoan của God.

Kinh Thánh nói trong Gia-cơ 1:5, “Nếu ai trong anh chị em thiếu khôn ngoan, anh chị em phải xin God, là đấng ban rộng rãi cho mọi người không trách móc ai hết, rồi điều đó sẽ được ban cho anh chị em” (NIV).

God không muốn bạn phạm lỗi ngu dại.  Ngài không muốn bạn cùng đường hoặc trải qua thất bại này đến thất bại khác trong đời bạn.  God muốn bạn thành công.  Ngài muốn bạn quyết định khôn ngoan với thời giờ bạn và tiền bạc bạn và quan hệ bạn.

Không phải bạn đang đợi Ngài để được giúp đỡ.  Ngài đang đợi bạn!  God nói, “Hê!  Ta đây.  Ta sẽ cho con khôn ngoan, và Ta sẽ cho cách quãng đại.  Ta không phàn nàn chuyện đó.  Ta muốn khiến con khôn ngoan.  Con chỉ cần xin.”

Nếu bạn muốn được phước, bạn phải nhận khôn ngoan của God.  Nếu bạn muốn khôn ngoan của God, thì bạn phải bước vào Lời God.


Thảo Luận

·      Hãy nghĩ lại thời gian trong đời bạn khi bạn dựa vào cảm giác mình để quyết định lớn.  Kết quả là gì?
·      Thể nào God nói với bạn?  Thế nào bạn biết đó chính là tiếng Ngài nói với bạn?
·      Tại sao bạn nghĩ thật rất quan trọng dành thời giờ với God mỗi ngày nếu bạn muốn biết ý chỉ Ngài cho đời bạn?



No comments:

Post a Comment