Search This Blog

Wednesday, October 7, 2015

God Là để cho Bạn



By Rick Warren – October 7, 2015
Dịch: Thang Chu

“Nhưng thiên sứ tái bảo đảm họ. ‘Đừng sợ!’ thiên sứ nói. ‘Tôi mang cho các anh tin mừng là tin sẽ đem vui mừng lớn cho muôn dân.’”  (Lu-ca 2:10 NLT)

Biết God là để cho bạn sẽ thay đổi toàn bộ quan điểm sống của bạn.  Bạn sẽ không nghĩ về God là ai đó nhìn xuống từ Thiên Đàng, sẵn sàng quát “Coi chừng nha!” mỗi khi bạn làm lỗi.

God là để bạn thành công trong đời; Ngài tạo dựng bạn có mục đích, và Ngài muốn bạn thành công.  Chính God, đấng Sáng Tạo của bạn, sẽ đo lường thành công bạn trong đời sống chứ không ai khác.

Đây thực là tin lành!

Nghĩa là bạn không cần phải sợ God, vì God là để cho bạn.  Tuy nhiên người ta quá sợ God đến nỗi họ căng thẳng khi nói chuyện về Ngài.  Bạn biết tại sao không?  Họ cảm thấy có tội, và rồi họ bắt đầu nghĩ, “Nếu mình lại gần God hơn, Ngài sẽ thuyết giảng mình.  Ngài sẽ nhắc mình về tất cả mọi điều mình đã làm sai, và rồi mình sẽ cảm thấy tệ hơn!”

Không gì hơn sự thật.  Chúa Giêsu nói, “Ta không đến thế giới để phán xét nó, nhưng để cứu nó.”  Chúa Giêsu nói, “Ta không đến để quở trách con; Ta đến để cứu con.” 

Và nếu God là để cho chúng ta, thì ai có thể nghịch lại chúng ta?

Chúa Giêsu đến để cứu chúng ta, không phải để làm chúng ta sợ.  Đó là tại sao khi thiên sứ nói với các gã chăn chiên về sự giáng sanh của Chúa Giêsu, điều đầu tiên thiên sứ nói là, “Đừng sợ!”

Thực ra, khi God gửi thông điệp đến người ta trong Kinh Thánh, không lạ gì những chữ đầu tiên là: “Đừng sợ!”  Có 365 thông điệp từ God trong Kinh Thánh bắt đầu bằng cụm từ như, “Đừng sợ!”  Nói cách khác, mỗi ngày trong năm, bạn có thể đọc một thông điệp từ God nói, rất hiệu quả,” Con không cần phải sợ.  Ta là để cho con; Ta ở với con; Ta yêu con.”


Thảo Luận

·      Thể nào cuộc đời bạn thay đổi nếu bạn sâu xa tin God là để cho bạn?  Hãy xin God giúp bạn trong sự vô tín của bạn.
·      Tại sao bạn nghĩ quá nhiều người sợ God?
·      Những câu Kinh Thánh khác nào nói về thể nào God là để cho bạn?  Hãy thử thuộc lòng một trong những câu đó tuần này.



No comments:

Post a Comment