Search This Blog

Thursday, October 1, 2015

Bạn Được Gọi để Phục Vụ Người Khác, Không cho Chính Bạn



By Rick Warren – October 1, 2015
Dịch: Thang Chu

“Mỗi chúng ta sẽ khai trình riêng trước God.” (Rô-ma 14:12 NLT)

Lúc chấm dứt đời bạn trên Trần Thế, bạn sẽ đứng trước God, và Ngài sẽ đánh giá tốt thể nào bạn phục vụ người khác bằng cuộc đời bạn.  Kinh Thánh nói, “Mỗi chúng ta sẽ khai trình riêng trước God” (Rô-ma 14:12 NLT).

Hãy suy nghĩ việc áp dụng điều đó.  Ngày đó God sẽ so sánh bao nhiêu thời gian và năng lực chúng ta dùng cho chính mình so với điều chúng ta đầu tư phục vụ người khác.

Lúc đó, tất cả biện hộ của chúng ta về tính ích kỷ sẽ nghe trống rỗng: “Con quá bận” hoặc “Con có mục tiêu riêng con” hoặc “Con ngập tràn công việc, vui chơi, hoặc chuẩn bị về hưu.”  Với tất những biện hộ đó God sẽ trả lời, “Xin lỗi, câu trả lời sai.  Ta tạo ra, cứu rỗi, và gọi con và truyền lệnh con sống đời sống phục vụ.  Phần nào con không hiểu?”

Kinh Thánh cảnh cáo những người vô tín, “Ngài sẽ tuôn đổ cơn giận và thịnh nộ Ngài lên những kẻ sống cho mình,” nhưng đối với Cơ-đốc-nhân có nghĩa là mất phần thưởng đời đời (Rô-ma 2:8a).

Chúng ta chỉ sống trọn vẹn khi chúng ta giúp đỡ người khác.  Chúa Giêsu nói, “Nếu con cố cứu mạng mình, con sẽ mất nó.  Chỉ những ai hy sinh sự sống mình vì cớ Ta và vì cớ Tin Lành sẽ biết sống thực nghĩa là gì” (Mác 8:35 TLB; xem thêm Ma-thi-ơ 10:39, 16:25; Lu-ca 9:24; 17:33).

Chân lý này quá quan trọng đến nỗi được lập lại năm lần trong các sách phúc âm.  Nếu bạn không phục vụ, bạn chỉ tồn tại, vì đời sống nghĩa là làm mục vụ.  God muốn bạn học yêu thương và phục vụ người khác vô vị kỷ.

Thảo Luận

·      Điều gì đã có ảnh hưởng lên bạn khi bạn phục vụ người khác?
·      Tại sao God muốn bạn học yêu thương và phục vụ người khác?  Điều đó nói gì về Ngài?
·      Việc phục vụ nào God đã gọi bạn mà bạn không nghĩ rằng bạn có đủ thời gian hoặc năng lực để làm?





No comments:

Post a Comment