Search This Blog

Monday, October 5, 2015

Mục Đích God cho Bạn Là Đức Tính, Không Là Sung Túc



By Rick Warren – October 4, 2015
Dịch: Thang Chu

“Hãy mang lấy lối sống hoàn toàn mới - đời sống kiểu-God, đời sống tân tạo từ trong và tự tác động vào phong cách anh chị em khi God chính xác tái tạo đức tính trong anh chị em.” (Ê-phê-sô 4:22-24 MSG)

Nhiều tôn giáo và triết học New Age khuyến khích lời giả dối xưa rằng chúng ta là thần thánh hoặc có thể trở thành thần thánh.  Để tôi tuyệt đối chỉ rõ: Bạn sẽ không bao giờ trở thành God hoặc thậm chí một god.

Lời giả dối kiêu ngạo đó là cám dỗ xưa của Satan.  Satan hứa với A-đam và E-va rằng nếu họ theo lời khuyên hắn, “Ngươi sẽ là chúa trời” (Sáng Thế 3:5 KJV).

Khao khát thành god này lộ ra mỗi khi chúng ta cố làm chủ hoàn cảnh chúng ta, tương lai chúng ta, và người quanh chúng ta.  Nhưng là tạo vật, chúng ta sẽ không bao giờ là Đấng Sáng Tạo.  God không muốn bạn trở thành god; Ngài muốn bạn trở thành godly (tin kính), mang lấy những giá trị, thái độ, và đức tính Ngài.  Chúng ta phải “mang lấy lối sống hoàn toàn mới - đời sống kiểu-God, đời sống được tân tạo từ trong và tự tác động vào phong cách anh chị em khi God chính xác tái tạo đức tính Ngài trong anh chị em” (Ê-phê-sô 4:22-242 MSG).

Mục đích tối hậu của God cho đời sống bạn trên Trần Thế không là sung túc nhưng phát triển đức tính.  Ngài muốn bạn tăng trưởng tâm linh và trở thành giống đấng Christ.  Trở nên giống đấng Christ không mang nghĩa mất đi cá tính bạn và trở nên bản sảo vô não.

God sáng tạo cái độc đáo của bạn, nên chắc chắn Ngài không muốn hủy diệt nó.  Giống-đấng-Christ nghĩa là biến hóa đức tính bạn, không phải cá tính bạn.

Mỗi lần bạn quên rằng đức tính là một trong những mục đích cho đời bạn, bạn sẽ trở nên nản lòng vì hoàn cảnh bạn.  Bạn sẽ tự hỏi, “Tại sao điều này xảy ra cho tôi?  Tại sao tôi gặp thời khó khăn như vậy?”  Câu trả lời là đời sống phải là khó khăn!  Nó là cái khiến chúng ta tăng trưởng.  Hãy nhớ, Trần Thế không là Thiên Đàng.

Nhiều Cơ-đốc-nhân giải sai lời hứa của Chúa Giêsu về “đời sống dư dật” (Giăng 10:10) nghĩa là sức khỏe kiện toàn, kiểu sống sung túc, hạnh phúc liên tục, hiện thực hóa mọi ước mơ, và thoát khỏi lập tức những vấn nạn nhờ đức tin và cầu nguyện.

Vắn tắt, họ mong đợi đời sống Cơ-đốc-nhân dễ giãi.  Họ mong đợi Thiên Đàng trên Trần Thế.

Quan điểm chỉ-quan-tâm-đến-mình này xem God như là vị thần linh chỉ đơn giản tồn tại để phục vụ bạn trong việc đeo đuổi ích kỷ của bạn về thành đạt bản thân.  Nhưng God không là đầy tớ bạn, và nếu bạn té ngã vì ý nghĩ rằng đời sống phải là dễ giãi, thì hoặc bạn sẽ bị ảo mộng trầm trọng hoặc bạn sẽ sống trong phủ nhận thực tại.

Đừng bao giờ quên rằng đời sống không là về bạn!  Bạn hiện hữu vì những mục đích của God, không ngược lại.  Tại sao God ban cho Thiên Đàng trên Trần Thế khi Ngài đã hoạch định cái có thực cho bạn trong cõi vĩnh hằng?  God ban cho chúng ta thời hạn trên Trần Thế để xây dựng và cũng cố đức tính chúng ta cho Thiên Đàng.


Thảo Luận

·      Thể nào bài dưỡng linh này khích lệ bạn trong ánh sáng dẫn lối rằng thế giới đang thay đổi, thường là không tốt hơn?
·      Những câu Kinh Thánh nào bạn sẽ nhớ để giúp bạn khi bạn gặp chuyện nản lòng hoặc hoàn cảnh khó khăn?
·      Bạn mong điều gì từ God?  Động lực cho những mong đợi này đến từ đâu?








No comments:

Post a Comment