Search This Blog

Thursday, October 8, 2015

God Yêu Bạn Nhiều Thế Đấy



By Rick Warren – October 8, 2015
Dịch: Thang Chu

“God là tình yêu.” (1 Giăng 4:8b NIV)

Kinh Thánh nói God là tình yêu.  Nó không nói God có tình yêu; nó nói God là tình yêu.  Tình yêu là bản chất Ngài.  God là tình yêu.

God sáng tạo toàn thể vũ trụ.  Ngài sáng tạo hành tinh này; Ngài sáng tạo bạn vì Ngài yêu bạn.

God sáng tạo bạn làm đối tương yêu thương của Ngài.   Tình yêu Ngài dành cho bạn là lý do khiến tim bạn còn đang đập ngay phút này; nó là lý do khiến bạn còn đang thở.

Tin lành của God là Ngài yêu bạn vào những ngày hên của bạn cũng nhiều như Ngài yêu bạn vào những ngày xui của bạn.  Ngài yêu bạn khi bạn cảm nhận được tình yêu của Ngài, và Ngài yêu bạn khi bạn dường như không thể cảm nhận tình yêu của Ngài.  Ngài yêu bạn cho dẫu bạn nghĩ bạn xứng đáng tình yêu đó hay không.

Không gì bạn có thể làm khiến God ngừng yêu bạn.  Bạn có thể thử, nhưng bạn chỉ đơn giản không thể làm được, vì tình yêu của Ngài dành cho bạn dựa vào đức tính Ngài chứ không vào bất cứ gì bạn làm hoặc nói hoặc cảm nhận.

God yêu bạn quá nhiều đến độ Ngài sai Con duy nhất của Ngài, là Chúa Giêsu, vào thế giới này, “để ai tin Con ấy sẽ không bị hủy diệt nhưng có sự sống vĩnh hằng” (Giăng 3:16 NLT).

Chúa Giêsu trải cánh tay Ngài ra rộng bằng thập tự giá, nói rằng, “Ta yêu con nhiều thế này đây!  Ta yêu con quá nhiều đến nỗi đau đớn.  Ta yêu con quá nhiều đến nỗi Ta chết cho con để Ta không phải sống mà không có con.”

Tình yêu của God vượt quá tất cả hiểu biết của loài người, và thật khó cho bất kỳ ai nắm bắt chiều rộng và dài và cao và sâu tình yêu của Ngài cho mỗi chúng ta (Ê-phê-sô 3:17-19).


Thảo Luận

·      Thể nào niềm tin sâu sắc và tự tin của bạn về tình yêu của God dành cho bạn thay đổi được cách bạn sống đời bạn?
·      Tại sao bạn nghĩ quá nhiều người khó tiếp nhận tình yêu của God?
·      Điều gì bạn có thể làm để bày tỏ cho God rằng bạn yêu Ngài?






No comments:

Post a Comment