Search This Blog

Monday, October 26, 2015

Khao Khát Tâm Linh Bạn Ra Sao?



By Rick Warren – October 26, 2015
Dịch: Thang Chu


“Anh chị em phải thèm sữa tâm linh tinh sạch để anh chị em sẽ tăng trưởng trong từng trải đầy trọn sự cứu rỗi.  Hãy kêu lớn xin chất dinh dưỡng này.” (1 Phi-e-rơ 2:2 NLT)

Bạn có đói khát God không?

Bạn có thể duy trì đói khát tâm linh về God phần còn lại đời bạn.  Đây là năm cách giữ thèm khát tâm linh.
1.    Nhắc nhở chính bạn thể nào God yêu bạn rất nhiều.  Bạn càng hiểu thể nào God yêu bạn rất nhiều, bạn sẽ càng yêu Ngài.  Kinh Thánh nói trong Ê-phê-sô 3:18-19, “Nguyện xin anh chị em có năng lực hiểu . . . thể nào bề rộng, dài, cao, sâu tình yêu của Ngài.  Nguyện xin anh chị em từng trải tình yêu của đấng Christ, dù nó quá vĩ đại không thể hiểu đầy đủ.  Khi đó anh chị em sẽ được đổ đầy sự sống và quyền năng đền từ God” (NLT).
2.    Ngừng đổ vào thức ăn rẻ tiền.  Bạn là hữu thể tâm linh có hố sâu tạo-bởi-God trong lòng mà chỉ có God có thể lấp đầy.  Khi bạn cố đổ đầy lòng bằng tiền lương, địa vị, thành công, khát vọng, sở hửu, quyền lực, thanh thế, hoặc bất cứ gì khác hơn God, nó sẽ không bao giờ đầy.  Châm Ngôn 15:14 nói, “Người khôn đói khát hiểu biết, trong khi kẻ dại ăn rác.” 
3.    Đặt việc biết God là mục đích số một của bạn.  Hạnh phúc là sản phẩm phụ của việc biết God.  Chúa Giêsu nói trong Ma-thi-ơ 6:33, “Trước hết hãy tìm kiếm nước God và điều God muốn.  Rồi tất cả những nhu cầu khác của con sẽ được thỏa đáp nữa” (NCV).
4.    Lao vào Lời God mỗi ngày.  Kinh Thánh là thức ăn cho linh hồn bạn.  Ăn một bữa một tuần sẽ không giữ được sức khỏe bạn.  Cũng vậy, bạn cần ăn Lời Chúa mỗi ngày.  “Anh chị em phải thèm sữa tâm linh sạch để anh chị em sẽ tăng trưởng trong từng trải sự cứu rỗi.  Hãy kêu lớn xin chất dinh dưỡng này” (1 Phi-e-rơ 2:2 NLT).
5.    Thèm ăn bị ảnh hưởng bởi người quen.  Nếu bạn chơi với người chỉ quan tâm về chính trị, đó là tất cả gì bạn sẽ quan tâm.  Nếu bạn chơi với người chỉ quan tâm về thể thao, đó là điều bạn sẽ quan tâm. 
Hãy gia nhập một nhóm nhỏ để được nâng đỡ, vì bất cứ gì bạn bàn về khi bạn ở với người khác thì đó là điều bạn sẽ đói khát.  Châm Ngôn 2:20 nói, “Hãy gia nhập đoàn nam nữ tốt, và giữ đường lối người công chính” (MSG).


Thảo Luận

·      Đói khát God nghĩa là gì?
·      Thể nào bạn nhắc nhở chính mình suốt ngày về tình yêu của God?
·      Những điều gì bạn nói nhiều nhất với bạn hữu mình?  Với người phối ngẫu mình?  Thể nào cuộc đàm thoại của bạn nuôi cơn đói tâm linh bạn?



No comments:

Post a Comment