Search This Blog

Tuesday, October 27, 2015

Bốn Lý Do God Mong Bạn Thương Xót



By Rick Warren – October 27, 2015
Dịch: Thang Chu


 “God ban phước những ai hay thương xót, vì họ sẽ được thương xót.” (Ma-thi-ơ 5:7 NLT)

Chúa Giêsu nói trong Ma-thi-ơ 5:7, “God ban phước những ai hay thương xót, vì họ sẽ được thương xót” (NLT).

Nói cách khác, điều gì bạn ban cho, bạn sẽ có lại.  Bạn phải học làm người mục vụ thương xót nếu bạn muốn phước hạnh God trên đời bạn.

Nhưng tại sao God mong muốn bạn bày tỏ thương xót cho người khác?  Tại sao bạn phải thương xót?

1.    Vì God đã thương xót bạn.  Ê-phê-sô 2:4-5 nói, “Lòng thương xót của God thật dư dật, và tình yêu của Ngài cho chúng ta thật vĩ đại, đến nỗi khi chúng ta chết tâm linh vì sự bất tuân của mình, Ngài đem chúng ta đến sự sống với đấng Christ.  Chính bởi ân sủng God mà anh chị em được cứu” (TEV).  God muốn bạn chuyển giao thương xót mà bạn nhận được từ Ngài.
2.    Vì God ra lệnh bạn thương xót.  Bạn muốn tóm tắt cả cuộc đời là gì không?  Chính là đây: “CHÚA đã bảo các ngươi điều gì là thiện.  Đây là điều CHÚA đòi hỏi từ các ngươi: hãy làm điều ngay thẳng, hãy yêu sự thương xót, và hãy sống khiêm nhường với God của ngươi” (Mi-ca 6:8 GW).
3.    Vì bạn sẽ cần nhiều thương xót nữa trong tương lai.  Bạn sẽ làm nhiều sai lầm giữa bây giờ và khi bạn vào Thiên Đàng, và bạn sẽ cần sự thương xót của God khi bạn sai lầm.  Nhưng bạn không thể nhận cái bạn không muốn cho.  Gia-cơ 2:13 nói, “Anh chị em phải bày tỏ thương xót người khác, nếu không God sẽ không bày tỏ thương xót anh chị em khi Ngài phán xét anh chị em.  Nhưng người bày tỏ thương xót có thể đứng vững không sợ hãi trong ngày phán xét” (NCV).
4.    Vì bày tỏ thương xót đem lại hoặc khiến cho hạnh phúc.  Ma-thi-ơ 5:7 nói rằng God ban phước những ai hay thương xót.  Chữ “ban phước” cũng có nghĩa là “hạnh phúc,” vì bạn càng học và bày tỏ phẩm chất này, bạn càng được phước và hạnh phúc hơn.

Thảo Luận

·      “Yêu sự thương xót” nghĩa là gì?
·      Thể nào bạn thấy God ban phước bạn khi bạn đôi khi phải quyết định khó khăn nhưng đúng đắn để bày tỏ thương xót với ai đó?
·      Hãy nghĩ một số cách mà bạn có thể bày tỏ lòng thương xót người khác tuần qua.  Thể nào bạn nghĩ điều đó đã có thể thay đổi kết quả tình huống đó?



No comments:

Post a Comment