Search This Blog

Thursday, October 29, 2015

Bảy Cách để Thương Xót



By Rick Warren – October 29, 2015
Dịch: Thang Chu


“God ban phước những ai hay thương xót, vì họ sẽ được thương xót.” (Ma-thi-ơ 5:7 NLT)

Trong bài dưỡng linh hôm qua, chúng ta nói về bảy phương diện thương xót.  Hôm nay, tôi muốn bạn xem xét một số câu hỏi áp dụng bản thân cho mỗi phương diện đó.  Tôi muốn thách thức bạn hứa nguyện một hành động thương xót có suy nghĩ trong mỗi phân loại này tuần này.

Khoan.  Không phải là có căng thẳng giữa thương xót và trách nhiệm bản thân sao?
Vâng, có.  Nhưng bản thân tôi quyết định rằng nếu tôi có làm sai, tôi sẽ sai vì quá làm ơn, quá thương xót, và quá tha thứ.  Bạn có thể quá khích khi thương xót – chỉ cần nhìn điều Chúa Giêsu đã làm trên thập tự giá.

Vậy, thể nào bạn sẽ thương xót?

Hãy kiên nhẫn với thói quen người khác.  Ai là người trong đời bạn có những thói quen gây khó chịu?  Thể nào bạn có thể tập kiên nhẫn với người đó tuần này?

Hãy giúp ai đó quanh bạn đang bị tổn thương.  Ai quanh bạn rõ ràng đang tổn thương mà bạn có thể giúp tuần này?  Nếu bạn không thể nghĩ ra ai, là do bạn không để ý.  Hãy nhìn kỹ hơn!

Hãy ban cho người ta cơ hội lần thứ hai.  Ai bạn cần cho cơ hội thứ hai?  Thể nào bạn bày tỏ người đó lòng thương xót và thương cảm tuần này?

Hãy làm điều tốt cho người gây tổn thương bạn.  Có lẽ bạn đang tổn thương vì vết thương cũ mà bạn không thể bỏ qua.  Bạn cần tha thứ và xoay nó thành điều tốt.  Ai là người đó trong đời bạn?  Bạn sẽ gọi phone hoặc thăm viếng tuần này chứ?

Hãy tử tể với người xúc phạm bạn.  Ai xúc phạm bạn?  Có lẽ một chính trị gia hoặc một kịch sĩ hài mà bạn có thể cầu nguyện cho.  Có lẽ một người bạn Facebook có quan điểm khác và nói những điều xúc phạm.  Thể nào bạn định bày tỏ sự tử tế với người đó tuần này?

Hãy xây cầu yêu thương đến với người thấp hèn.  Ai là người đầu tiên chợt đến tâm trí bạn khi bạn nghĩ về người ngoài lề xã hội?  Ai ăn trưa một mình hoặc dường như chẳng có bạn tại những trận đá banh?  Điều cụ thể nào bạn sẽ làm tuần này để xây cầu nối khoảng trống giữa bạn và người đó bằng yêu thương?

Hãy trân trọng mối quan hệ hơn là luật lệ.  Ai là người chưa tin mà bạn có thể mời ăn tối trong những tuần tới?  Rồi bạn sẽ gia tăng và mời người đó đến nhà thờ chứ?  Đây là mục vụ thương xót.

Hãy cầu nguyện hôm nay: “Lạy Thiên Phụ, Lời Ngài cáo trách con.  Con muốn phước Ngài trong đời con, và con muốn làm người thương xót.  Khi con nhìn vào bảy điều này, con nghĩ về những thiếu sót và yếu kém trong chính đời con.  Con cầu nguyện rằng thay vì chỉ nghe Lời Chúa, con phải làm điều gì đó về Lời đó.  Xin ban cho con can đảm để thương xót.  Xin ban cho con sức mạnh tuần này để bước ra trong đức tin và làm những hành động quyết liệt có suy nghĩ về sự thương xót để hướng người khác đến Ngài.  Trong danh Chúa Giêsu.  A-men.”






No comments:

Post a Comment