Search This Blog

Friday, October 2, 2015

Chúng Ta Phục Vụ Vì Chúng Ta Được Cứu



By Rick Warren – October 2, 2015
Dịch: Thang Chu

“Chính Ngài là đấng cứu chúng ta và chọn chúng ta cho công việc thánh của Ngài không vì chúng ta xứng đáng nhưng vì đó là kế hoạch Ngài.” (2 Ti-mô-thê 1:9a TLB)

Bạn được cứu để phục vụ God.  Kinh Thánh nói, “Chính Ngài là đấng cứu chúng ta và chọn chúng ta cho công việc thánh của Ngài không vì chúng ta xứng đáng nhưng vì đó là kế hoạch Ngài” (2 Ti-mô-thê 1:9a TLB).

God cứu chuộc bạn để bạn có thể làm “công việc thánh” của Ngài.  Bạn không được cứu rỗi nhờ phục vụ, nhưng bạn được cứu rỗi để phục vụ.  Trong Vương Quốc God, bạn có một chỗ, một mục đích, một vai trò, và một chức năng để hoàn thành.  Điều này ban cho bạn ý nghĩa lớn lao và giá trị lớn.

Chúa Giêsu trả giá chính sinh mạng Ngài để mua sự cứu rỗi bạn.  Kinh Thánh nhắc chúng ta, “God đã trả giá cao cho anh chị em.  Vậy hãy dùng thân thể mình tôn kính God” (1 Cô-rinh-tô 6:20 CEV).

Chúng ta không phục vụ God vì mặc cảm tội hoặc thậm chí vì bổn phận nhưng vì vui mừng và biết ơn sâu xa về điều Ngài đã làm cho chúng ta.  Chúng ta mắc nợ Ngài mạng sống mình.  Qua sự cứu rỗi quá khứ chúng ta đã được tha thứ, hiện tại chúng ta được ý nghĩa, và tương lai chúng ta được bảo đảm.  Trong ánh sáng những lợi ích lạ lùng này Phao-lô kết luận, “Vì lòng thương xót lớn lao của God . . . Hãy dâng chính anh chị em làm của lễ sống cho God, tận hiến cho việc phục vụ Ngài” (Rô-ma 12:1a TEV).

Sứ đồ Giăng dạy rằng việc phục vụ của chúng ta cho người khác chứng tỏ rằng chúng ta thực sự được cứu.  Ngài nói, “Tình yêu chúng ta cho lẫn nhau chứng tỏ rằng chúng ta đã đi từ chết qua sống” (1 Giăng 3:14 CEV).

Nếu bạn không có tình yêu cho người khác, không ham muốn phục vụ người khác, và bạn chỉ quan tâm về nhu cầu bạn, bạn nên hỏi có thật đấng Christ ngự trong đời sống bạn không.  Một tấm lòng được cứu là tấm lòng muốn phục vụ.

Thảo Luận

·      Tại sao việc phục vụ người khác là thật quan trọng trong bước đi của chúng ta với Chúa Giêsu?
·      Những cách nào bạn đang dùng thân thể mình để tôn kính God (1 Cô-rinh-tô 6:20)?
·      Nhiều người nghĩ họ quá bận rộn hoặc có quá nhiều trách nhiệm nên không phục vụ người khác được.  Nếu đó là cách bạn cảm nhận, hãy dành thì giờ cầu nguyện, và xin God bày tỏ bạn nhu cầu nào cần thay đổi trong đời bạn để bạn có thể vâng lời Ngài.




No comments:

Post a Comment