Search This Blog

Friday, October 23, 2015

God Luôn Hiện Diện, Bất Kể Thể Nào Bạn Cảm Nhận



By Rick Warren – October 23, 2015
Dịch: Thang Chu


 “Trần truồng tôi ra khỏi lòng mẹ, trần truồng tôi sẽ ra đi.  CHÚA ban cho và CHÚA lấy đi; nguyện danh CHÚA được ca ngợi.” (Gióp 1:21 NIV)

Khi bạn là Cơ-đốc-nhân con đỏ, God ban cho bạn nhiều cảm xúc rõ ràng và thường trả lời những lời cầu nguyện ích kỷ, non nớt để bạn biết Ngài hiện diện.  Nhưng khi bạn lớn lên trong đức tin, Ngài sẽ dứt sữa bạn về những phụ thuộc này.

Sự toàn tại của God và sự lộ rõ sự hiện diện của Ngài là điều khác nhau.  Một cái là sự kiện; cái kia thường là cảm xúc.  God luôn luôn hiện diện, thậm chí cả khi bạn không nhận ra Ngài, và sự hiện diện của Ngài quá uyên thâm không thể đo lường chỉ bằng cảm xúc.

Vâng, Ngài muốn bạn cảm nhận sự hiện diện Ngài, nhưng Ngài quan tâm hơn nữa là bạn tin cậy Ngài hơn là bạn cảm nhận Ngài.  Đức tin, không phải cảm xúc, mới làm vui lòng God.

Những tình huống, mà sẽ trải rộng đức tin bạn nhất, sẽ là những lúc khi cuộc sống tan rã và God không ở đâu để ta tìm được.  Điều này xảy ra cho Gióp.  Chỉ trong một ngày thôi ông mất mọi thứ - gia đình ông, việc kinh doanh ông, sức khỏe ông, và mọi thứ ông sở hữu.  Và rồi, trong chương 37, God chẳng nói gì!

Thể nào bạn ca ngợi God khi bạn không hiểu điều đang xảy ra trong đời bạn và God thì yên lặng?  Thể nào bạn tiếp tục liên lạc trong khủng hoảng mà không có truyền thông?  Thể nào đôi mắt bạn chăm nhìn Chúa Giêsu khi chúng đầy nưóc mắt?  Bạn làm điều Gióp đã làm: “Rôi ông xấp mình xuống đất thờ phượng và nói: ‘Trần truồng tôi đến từ lòng mẹ tôi; và trần truồng tôi sẽ ra đi.  CHÚA ban cho và CHÚA lấy đi; nguyện xin danh CHÚA được ca ngợi” (Gióp 1:20b-21 NIV).

Hãy nói với God chính xác thể nào bạn cảm nhận.  Hãy tuôn đổ lòng bạn ra cho Ngài.  Hãy xả xuống mọi cảm xúc mà bạn đang cảm nhận.  Gióp đã làm điều này khi ông nói, “Tôi không thể nín lặng!  Tôi giận dữ và cay đắng.  Tôi phải nói ra” (Gióp 7:11 TEV).

Ông kêu gào khi God dường như ở xa: “Ồ, trong những ngày khi tôi sung mãn, khi tương giao mật thiết của God đã ban phước gia đình tôi” (Gióp 29:4 NIV).

God có thể dương đầu ngi ngờ, giận dữ, sợ hãi, bối rối, và nghi vấn của bạn.


Thảo Luận

·      Ai là người bạn tìm đến khi cuộc sống gặp khó khăn?  Điều gì bạn nói với họ mà bạn cũng cần nói với God?
·      Thể nào đức tin bạn nơi God lộ ra khi bạn trải qua khủng hoảng?
·      Tại sao bạn nghĩ God quan tâm nhiều về đức tin bạn hơn là cảm xúc bạn?




No comments:

Post a Comment