Search This Blog

Saturday, October 3, 2015

God Có Việc cho Bạn Làm



By Rìck Warren – October 3, 2015
Dịch: Thang Chu

 “Chính God là Đấng tạo nên chúng ta như chúng ta hiện giờ và ban cho chúng ta đời sống mới từ đấng Christ Giêsu; và cách đây nhiều thời đại Ngài đã có kế hoạch để chúng ta dùng đời sống này giúp đỡ người khác.” (Ê-phê-sô 2:10 TLB)

God kêu gọi bạn phục vụ vượt xa bất cứ gì bạn có thể tưởng tượng nổi.  Bạn được đặt trên Trần Thế để đóng góp.

Bạn không được tạo ra chỉ để tiêu thụ nguồn tài nguyên - để ăn, thở, và chiếm chỗ.  God phát họa bạn để tạo khác biệt qua đời sống bạn.  Bạn được tạo ra để thêm vào sự sống trên Trần Thế, chứ không chỉ lấy từ nó.  God muốn bạn ban cho gì đó ngược lại.

Kinh Thánh nói, “God . . . đã tạo ra chúng ta để sống đời làm những việc lành, mà Ngài đã chuẩn bị sẵn cho chúng ta để làm” (Ê-phê-sô 2:10 TEV).  “Những việc lành” này là sự phục vụ của bạn cho thế giới.  Bất cứ khi nào bạn phục vụ người khác bằng bất cứ cách nào, bạn thực sự đang phục vụ God (Cô-lô-se 3:23-24; Ma-thi-ơ 25:34-45; Ê-phê-sô 6:7).

Điều God bảo Giê-rê-mi cũng đúng cho bạn: “Trước khi Ta tạo ra con trong lòng mẹ con, Ta đã chọn con.  Trước khi con được sanh ra, Ta đã biệt riêng con ra cho công việc đặc biệt” (Giê-rê-mi 1:5a NCV).

Khi đa số người ta nghĩ về “công việc đặc biệt” này, họ nghĩ về mục sư, linh mục, và tăng lữ chuyên nghiệm, nhưng God nói mỗi thành viên gia đình Ngài phải làm mục vụ.  Trong Kinh Thánh, những chữ “đầy tớ” và “mục vụ viên” đều đồng nghĩa, cũng như “phục vụ” và “mục vụ.”  Nếu bạn là Cơ-đốc-nhân, bạn là mục vụ viên, và khi bạn đang phục vụ, bạng đang làm mục vụ.

Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao God không lập tức đưa bạn lên Thiên Đàng ngay lúc bạn tiếp nhận ân sủng Ngài?  Tại sao Ngài để chúng ta ở thế giới sa ngã này?  Ngài để chúng ta lại đây để hoàn thành những mục đích Ngài.  Một khi bạn được cứu, God định dùng bạn cho những mục tiêu Ngài.  God có mục vụ cho bạn trong Hội Thánh Ngài và nhiệm vụ cho bạn trong thế giới.


Thảo Luận

·      Điều gì giữ bạn lại không tiếp nhận sự kêu gọi của God phục vụ Ngài?
·      Nếu mỗi thành viên là mục vụ viên, trách nhiệm của các lãnh đạo hội thánh là gì?  Thể nào bạc có thể cầu nguyện cho các lãnh đạo hội thánh bạn?
·      God có mục vụ cho bạn trong Hội Thánh Ngài và nhiệm vụ cho bạn trong thế giới.  Ngài đang kêu gọi bạn làm gì hôm nay ngay nơi bạn sống – trong gia đình hoặc hàng xóm hoặc cộng đồng bạn - bất kể nơi đó dường như thật nhỏ bé?







No comments:

Post a Comment