Search This Blog

Wednesday, October 21, 2015

Sự Nhã Nhặn Là Việc Làm “Bên Trong”



By Rick Warren – October 21, 2015
Dịch: Thang Chu


“Hãy đến với Ta, hết thảy những ai mệt mỏi và gánh nặng, và Ta sẽ ban cho con yên nghỉ.  Hãy gánh ách ta lên con và học từ Ta, vì Ta nhã nhặn và khiêm nhường trong tâm, và con sẽ tìm được yên nghỉ cho linh hồn con.” (Ma-thi-ơ 28-29 NIV)

Sự nhã nhặn là tính chất quan trọng cho bạn thực tập.  Nó hóa giải xung đột.  Nó tước vũ khí chỉ trích.  Nó đầy thuyết phục.  Nó hấp dẫn.  Nó truyền đạt yêu thương.

Quan trọng nhất là, sự nhã nhặn khiến bạn giống Chúa Giêsu hơn.  Ma-thi-ơ 11:28-29 nói, “Hãy đến với Ta, hết thảy những ai mệt mỏi và gánh nặng, và Ta sẽ ban cho con yên nghỉ.  Hãy gánh ách Ta trên con và học từ Ta, vì Ta nhã nhặn và khiêm nhường trong tâm, và con sẽ tìm được yên nghỉ cho linh hồn con” (NIV).

Khoan.  Có phải điều này nghĩa là sự căng thẳng mà bạn cảm nhận trong đời và áp lực bạn đang cảm nhận trong đời là do bạn không nhã nhặn?  Phải.  Vì Kinh Thánh nói bạn càng trở nên nhã nhặn, bạn càng trở nên giống-đấng-Christ hơn và bạn sẽ được yên nghỉ nhiều hơn.

Bạn muốn bình an không?  Bạn muốn giống Chúa Giêsu không?  Bạn không thể chỉ bước ra khỏi cửa nhà bạn và ép buộc mình phải nhã nhặn.  Bạn không thể điều chế ra sự nhã nhặn, vì bề trong bạn vẫn còn tiếp tục dưới căng thẳng.  Nó phải là việc làm “bề trong.”  Nó phải là trái của Thánh Linh God bên trong bạn.

Chúa Giêsu nhã nhặn và khiêm nhường.  Khi bạn để chính Ngài chia sẻ gánh nặng bạn, bạn sẽ bước với Ngài trong mối quan hệ mật thiết.  Bạn sẽ học cách trở nên nhã nhặn và khiêm nhường hơn, và Ngài sẽ ban cho bạn yên nghỉ và bình an, chứ không phải căng thẳng và áp lực.


Thảo Luận

·      Gánh ách Chúa Giêsu lên mình nghĩa là gì?
·      Có bao giờ bạn hoặc ai đó bạn biết biện hộ rằng bạn “chỉ không phải là người nhã nhặn”?  Những nét tiêu biểu tiêm nhiễm nào đôi khi chúng ta xem chúng như là bẩm sinh?
·      Thể nào bạn thấy sự khác nhau trong đời bạn, gồm cả việc trở nên nhã nhặn hơn, từ khi bạn trở thành tín đồ và nhận được Thánh Linh?




No comments:

Post a Comment