Search This Blog

Monday, October 12, 2015

Khi Bạn Đang Chờ, God Đang Làm



By Rick Warren – October 11, 2015
Dịch: Thang Chu

“Tôi tin cậy CHÚA là God cứu tôi, và tôi sẽ chờ Ngài trả lời cầu nguyện tôi.” (Mi-chê 7:7 CEV)

Kinh Thánh cho biết rõ ràng có thời kỳ trong cuộc sống, và một trong những thời kỳ God nói lập tới lập lui là thời kỳ chờ đợi.

Khi bạn đang đợi, God đang làm.  Đừng nghĩ rằng thời kỳ chờ đợi nghĩa là God ngừng làm việc.  Ngài chỉ đang dẫn bạn qua thời kỳ đó vì Ngài dùng thời kỳ đó để làm việc trong những hoàn cảnh của bạn vì lợi ích bạn.

Bạn sẽ trải qua nhiều lần chờ đợi trong đời.  Nếu bạn không tìm ra cách tin cậy God khi bạn đang đợi, bạn sẽ mất nhiều thời giờ đời bạn không tin cậy God.

God không bao giờ vội vã.  Ngài là đấng vĩnh hằng!  Ngài đang nhìm xem; Ngài đang làm việc.  Ngài đang nhìn thấy thể nào và khi nào bạn sẽ tin cậy Ngài khi bạn đang đợi.  Bạn nói, “Khi nào, ôi Chúa?  Khi nào nó sẽ xảy ra?”  Và God nói, “Con có thể tin cậy Ta việc này.”

Vấn nạn chờ đợi đó là bản chất con người chúng ta và văn hóa chúng ta nói, “Đừng đợi!  Hãy làm thật nhanh khi bạn có thể.”

Đó là cách văn hóa chúng ta bị cài đặt, nhưng nó nghịch lại ơn phước God trong đời sống chúng ta vì ơn phước God đến qua những lần chờ đợi.  Truyền Đạo 3:11 nói, “[God] đã đặt đúng thời kỳ cho mọi vật” (TEV).

Bạn có lẽ ở trong kỳ chờ đợi.  Có lẽ là trường học mãn khóa.  Có lẽ là người nam hoặc nữ đến với đời bạn.  Có lẽ là cuộc hôn nhân xảy ra và baby chào đời.  Và có lẽ bạn nản lòng vì sự việc đang xảy ra thật chậm chạp.   Chúng ta tất cả đã có lần vậy.

Có lời hứa trong Kinh Thánh nói với bạn rằng God không chỉ đang làm việc nhưng còn cách nào God làm việc, và bạn cần khai thác lời đó khi bạn đang trong kỳ chờ đợi: “Ta là CHÚA, và khi đúng kỳ, Ta sẽ khiến mọi việc này xảy ra nhanh chóng” (Ê-sai 60:22 NCV).

Đó là cách God làm việc khi Ngài sai Chúa Giêsu vào thế giới này.  Thế giới chờ đợi hàng ngàn năm để Chúa Giêsu đến lần đầu.  Và Ngài đến vừa đúng lúc.

Chúng ta đã đang đợi 2.000 năm chờ Chúa Giêsu đến lần nữa.  Khi nào Ngài sẽ đến lần nữa?  Ngay đúng kỳ - kỳ của God.  Đó là khi Ngài sẽ đến.

Bạn cần áp dụng điều này vào kỳ chờ đợi của bạn và nhớ rằng trì hoãn không phải là từ chối.  Khi bạn nghĩ God đang nói “Không,” là Ngài có lẽ chỉ nói, “Chưa.  Con sẽ tiếp tục tin cậy Ta qua chuyện này chứ?”


Thảo Luận

·      Bạn đã đang đợi God làm gì trong đời bạn?  Đáp ứng bạn là gì với kỳ chờ đợi này?
·      Thể nào bạn thấy God làm việc trong đời bạn khi bạn phải tin cậy thời kỳ Ngài chứ không vào thời kỳ bạn?
·      Điều gì bạn có thể làm chậm lại sự việc trong đời bạn để bạn học kiên nhẫn và tin cậy?   









No comments:

Post a Comment