Search This Blog

Tuesday, October 6, 2015

Trưởng Thành Tâm Linh Không Bao Giờ Tự Chấm Dứt



By Rick Warren – October 6, 2015
Dịch: Thang Chu

“Thái độ các con phải giống Ta, vì Ta, là đấng Mê-si-a, không đến để được phục vụ, nhưng để phục vụ, và phó mạng sống mình làm giá chuộc nhiều người.” (Ma-thi-ơ 20:28 TLB)

Chúng ta được lệnh phục vụ God.  Chúa Giêsu không lầm: “Thái độ các con phải giống Ta, vì Ta, đấng Mê-si-a, không đến để được phục vụ, nhưng để phục vụ, và phó mạng sống mình làm giá chuộc nhiều người” (Ma-thi-ơ 20:28 TLB)

Với Cơ-đốc-nhân, phục vụ không phải là cái vất vả bỏ vào lịch chúng ta nếu chúng ta có dư thời giờ.  Nó là trọng tâm đời sống Cơ-đốc.  Chúa Giêsu đến “để phục vụ” và “để cho” – và hai động từ này cũng phải định nghĩa đời sống bạn trên Trần Thế.

Chúa Giêsu dạy rằng trưởng thành tâm linh không bao giờ tự chấm dứt.  Trưởng thành là mục vụ!  Chúng ta tăng trưởng để ban cho.  Thật chưa đủ khi cứ học nữa học nữa.  Chúng ta phải hành động điều chúng ta biết và thực hành điều chúng ta tuyên bố mình tin.  Ấn tượng mà không bày tỏ gây ra trầm cảm.  Học không hành dẫn đến bế tắc tâm linh.

Sự so sánh khi xưa giữa Biển Ga-li-lê và Biển Chết vẫn còn đúng.  Ga-li-lê là hồ đầy sự sống vì nó nhận nước vào nhưng cũng cho nước ra.  Trái lại, không có sự sống trong Biển Chết vì, không dòng chảy ra, hồ đó bị ứ đọng.

Điều cuối cùng nhiều tín hữu cần là phải đi đến buổi học Kinh Thánh khác.  Họ đã biết nhiều hơn họ thực hành.  Điều họ cần là kinh nghiệm phục vụ trong đó họ có thể thực hành bắp thịt tâm linh họ.

Phục vụ là điều ngược lại khuynh hướng tự nhiên của chúng ta.  Hầu hết thời gian chúng ta chú ý nhiều và “phục vụ chúng ta” hơn là phục vụ.  Chúng ta nói, “Tôi đang tìm một hội thánh thỏa đáp được nhu cầu tôi và đem phước cho tôi,” chứ không là “tôi đang tìm một nơi để phục vụ và để là nguồn phước.”  Chúng ta mong người khác phục vụ chúng ta, chứ không muốn ngược lại.

Nhưng khi chúng ta trưởng thành trong đấng Christ, sự tập trung đời sống chúng ta phải từ từ chuyển đến sống đời sống phục vụ.  Người theo Chúa Giêsu trưởng thành ngừng hỏi, “Ai sẽ thỏa đáp nhu cầu tôi?” và bắt đầu hỏi, “Nhu cầu ai tôi có thể thỏa đáp?”


Thảo Luận

·      Điều gì God đang dạy bạn mới đây?  Thể nào bạn bày tỏ điều đó ra qua mục vụ?
·      Bạn nghĩ gì: bạn chú ý nhiều hơn vào sự được phục vụ hay phục vụ trong hội thánh bạn?  Tại sao?
·      Thể nào phục vụ khiến tín hữu nổi bật trong thế giới?



No comments:

Post a Comment