Search This Blog

Tuesday, October 13, 2015

Thể Nào God Dùng Việc Làm Bạn để Cung Cấp Cho Bạn



By Rick Warren – October 13, 2015
Dịch: Thang Chu


“Và God tôi sẽ cung cấp mọi nhu cầu của anh chị em theo sự giàu có Ngài trong vinh quang Chúa Giêsu Christ.” (Phi-líp 4:19 ESV)

Bạn đặt bảo đảm bạn vào điều gì? 

Nếu bạn đặt bảo đảm bạn vào tài khoản ngân hàng bạn, việc làm bạn, hoặc đầu tư của bạn, nghĩa là bạn là người không được bảo đảm, vì bạn có thể mất tất cả những thứ này.

Bạn phải đặt bảo đảm bạn vào cái gì không thể bị tước khỏi bạn – God!  Nếu bạn muốn ơn phước God trong đời bạn, bạn phải nương dựa sự giàu có của God chứ không vào của riêng bạn.

Đây là điều Kinh Thánh nói về sự giàu có của God: “Và God tôi sẽ cung cấp mọi nhu cầu anh chị em theo sự giàu có Ngài trong vinh hiển Chúa Giêsu Christ” (Phi-líp 4:19 ESV).

Việc làm không nên là bảo đảm của bạn.  Việc làm bạn là ống dẫn, nhưng God là nguồn cung.  Nếu bạn hiểu điều này, bạn sẽ có ít stress hơn trong đời.  Tôi nói lại lần nữa: Việc làm của bạn là ống dẫn, nhưng God là nguồn cung cấp của bạn.

Nếu bạn phải mở vòi trong bếp bạn và nước không chảy ra, bạn làm gì?  Có phải bạn nói, “Ồ!  Thế giới đã cạn nước!  Không có nước ra từ vòi, vậy ắt không còn gì lại trên toàn thế giới”?

Nếu một ống dẫn bị chặn trong đời bạn và vòi ngưng hoạt động, God có thể mở vòi khác thật dễ dàng.  Nếu God đóng một cửa trong đời bạn, Ngài có thể mở cửa khác.  Và nếu cửa khác đóng, Ngài có thể mở cửa sổ, và bạn có thể bò qua nó.

God không bị giới hạn nơi tài năng và khả năng bạn.  Việc làm của bạn là ống dẫn.  Nếu bạn nghĩ việc làm của bạn là cái giữ bạn bảo đảm tài chánh, bạn sẽ mất bảo đảm toàn bộ đời bạn.   Bạn phải hiểu rằng God là nguồn cung cấp của bạn, và bạn có thể nương dựa ngài vì Ngài biết chính xác điều bạn cần và ban nó cho bạn.

Những việc làm đến rồi đi.  Tài khoản nhà băng trồi rồi sụt.  Kinh tế tăng rồi giảm.  Thị trường chứng khoán có thể lên rồi xuống.  Không quan trọng!

Bạn có thể tin cậy sự giàu có của God cho bảo đảm của bạn.


Thảo Luận

·      Khi bạn đặt tin cậy bạn vào sự giàu có của God, thể nào nó ảnh hưởng cách bạn quản lý tài chánh bạn?
·      Có vòi nước nào bị tắt trong đời bạn mới đây không?  Thể nào bạn sẽ chứng tỏ God rằng bạn tin cậy Ngài về bảo đảm tài chánh bạn?
·      Đầu tư và tài chánh bạn tiết lội gì về những ưu tiên của bạn trong đời?





No comments:

Post a Comment