Search This Blog

Monday, November 9, 2015

Không Bao Giờ Mắc Cỡ vì Bênh Vực Lẽ Thật



By Rick Warren – November 9, 2015
Dịch: Thang Chu


“Đừng xấu hổ khi chịu thống khổ vi là Cơ-đốc-nhân.  Hãy ngợi khen God vì đặc quyền được gọi bởi danh Ngài!” (1 Phi-e-rơ 4:16 NLT)

Ban đừng bao giờ mắc cỡ vì bênh vực lẽ thật và làm điều phải.  Kinh Thánh nói trong 1 Phi-e-rơ 4:16, “Đừng xấu hổ khi chịu thống khổ vì là Cơ-đốc-nhân.  Hãy ngợi khen God vì đặc quyền được gọi bởi danh Ngài!” (NLT)

Để tôi hỏi bạn vài câu hỏi: Phải chăng một lời sỉ nhục sẽ giết chết bạn?  Không.  Phải chăng một lời bẽ mặt sẽ giết chết bạn?  Không.  Phải chăng ai đó đặt tên bạn hoặc gán tên bạn, vì bạn bênh vực cho đấng Cơ-đốc, sẽ làm tổn thương bạn?  Không.  Phải chăng vài người ranh mãnh trên mạng, đang cố bẫy bạn và đưa bạn vào tranh cãi, sẽ hạ gục bạn?  Không.  Nó sẽ không giết được bạn.

Bạn cần hiểu điều giải phóng đời bạn: Bạn không cần sự chấp thuận của người ta thì mới hạnh phúc.

Bạn có lẽ đang cố có được sự chấp thuận của ai đó trong nhiều năm.  Tôi ghét nói bạn điều này, nhưng nếu bạn không có nó bây giờ, bạn sẽ không bao giờ có nó.  Tin mừng là bạn cần nó!  Bạn không cần sự chấp thuận của bất cứ ai để được hạnh phúc.

Bất kể bạn làm điều gì trong đời, vẫn có ai đó không thích điều đó.  Bạn không thể tránh được phản đối.  Vậy nếu bạn sẽ gặp phản đối bởi người ta cách nào đi nữa, bạn cũng có thể gặp phản đối của họ vì làm điều phải thay vì điều trái.

Đây là điều quan trọng phải nhớ khi bạn gặp chống đối.  Nếu ý kiến người ta quan trọng với bạn hơn là ý kiến God, thì bạn sẽ ngã gục khi những người đó tấn công bạn vì đức tin bạn nơi Chúa Giêsu.  Nhưng nếu bạn tập trung vào God và điều bạn biết là đúng, thì bạn có thể đứng vững vàng.

“Hãy đứng vững chống [Sa-tan], và mạnh mẽ trong đức tin anh chị em.  Hãy nhớ rằng gia đình tín hữu của anh chị em khắp thế giới đang trải qua cùng loại thống khổ như anh chị em” (1 Phi-e-rơ 5:9).


Thảo Luận

·      Hãy nghĩ về lúc bạn đứng lên vì Chúa Giêsu Christ và điều phải.  Thể nào ao ước của bạn được chấp thuận đã ảnh hưởng đáp ứng của bạn?
·      Nơi đâu bạn có thể tìm được khích lệ bạn cần để đứng vững khi người ta chống đối đức tin bạn?
·      Tại sao thật ích lợi khi biết có những tín hữu khác cũng đang thống khổ vì cớ Phúc Âm?



No comments:

Post a Comment