Search This Blog

Wednesday, November 11, 2015

Thể Nào Giữ Trung Tín Khi Thống Khổ



By Rick Warren – November 11, 2015
Dịch: Thang Chu


 “Những ai thống khổ theo ý God phải tận hiến mình với Đấng Sáng Tạo thành tín và tiếp tục làm lành.” (1 Phi-e-rơ 4:19 NIV)

Có người tùy tiện nói God muốn mọi người thành triệu phú.  God không bao giờ muốn bất cứ ai bị ung thư.  God không bao giờ muốn bất cứ vấn nạn nào trong đời bạn.

Nhưng Kinh Thánh nói đôi khi thống khổ là ý God cho đời bạn.  Tại sao?  Vì nó khiến bạn giống Chúa Giêsu hơn.  Nó đào sâu đức tin bạn.  Nó đem lại bạn phần thưởng trên Thiên Đàng.  Nó xây dựng đức tính bạn.  Nó dạy bạn thờ phượng thay vì thấp thỏm.

Có ba loại thống khổ trong thế giới.  Thống khổ chung là thống khổ chung cho mọi người.  Bất kể bạn là người Báp-tít hay Phật-tử hay Hồi-giáo hay vô thần hay bất cứ gì.  Mỗi người đều thống khổ một số điều.  Khi bão tố đổ vào tỉnh, nó không chỉ chọn Cơ-đốc-nhân.  Có thống khổ trong thế giới mà chúng ta tất cả chịu chung.

Loại thống khổ thứ hai là thống khổ thân thể.  Đó là thống khổ bạn tự đem vào mình từ tội lỗi mình.  Nếu tôi đi ra và sống đời thật vô đạo buông thả và bị bệnh tình dục lây nhiễm, đó là lỗi tôi.  Nó không phải lỗi God.  Nó không phải lỗi bất cứ ai.  Nó là lỗi tôi.  Nếu tôi xài tiền nhiều hơn tôi làm được và giờ đây tôi mắc nợ và phá sản, đó không là lỗi bất cứ ai nhưng lỗi tôi.  Đó là thống khổ vì tội lỗi và những quyết định sai của tôi.

Không phải tất cả thống khổ đều từ tội lỗi.  Kinh Thánh nói đôi khi thống khổ là theo ý God, vì God lưu tâm đến đức tính bạn hơn là sự thoải mái của bạn.

Kinh Thánn nói trong 1 Phi-e-rơ 4:19, “Những ai thống khổ theo ý God phải tận hiến mình với Đấng Sáng Tạo thành tín và tiếp tục làm lành” (NIV).

Bất kể mũi tên nào nhắm vào bạn, bất kể điều gì bạn thống khổ trong đời vì đức tin bạn, God muốn bạn giữ trung tín với Ngài và tiếp tục làm lành cho người khác.  Có dễ làm không?  Không cứ hoài.  Có cần đức tin không?  Chắc chắn.  Có xứng đáng không?  Tuyệt đối có.


Thảo Luận

·      Thể nào làm lành cho người khác giữa cơn thống khổ của bạn có thể giúp bạn thay đổi tập trung?
·      Trong những tình huống nào trong đời bạn cần đứng lên cho đấng Christ thậm chí đối diện chống đối?
·      Tận hiến chính mình cho God nghĩa là gì?





No comments:

Post a Comment