Search This Blog

Monday, November 9, 2015

Mục Vụ Bạn về Giải Hòa



By Rick Warren – November 8, 2015
Dịch: Thang Chu


 “[God] hồi phục mối quan hệ chúng ta với Ngài qua đấng Cơ-đốc, và ban cho chúng ta mục vụ này về hồi phục những quan hệ.  Nói cách khác, God dùng đấng Cơ-đốc để hồi phục quan hệ với loài người.  Ngài không cầm giữ lỗi lầm loài ngườì, và Ngài ban cho chúng ta sứ điệp này về những quan hệ được hồi phục để nói cho người khác.” (2 Cô-rinh-tô 5:18-19 GW)

Khi bạn muốn sửa lại một quan hệ có xung đột, bạn phải tập trung vào giải hòa, chứ không vào giải pháp.

Có khác biệt lớn!  Giải hòa nghĩa là tái thiết lập mối quan hệ.  Không có nghĩa bạn sẽ tái hôn người cũ; chỉ nghĩa là bạn hòa thuận với nhau.

Giải pháp nghĩa là bạn giải quyết mọi bất đồng, và chuyện đó không xảy ra được.  Vì sự thật là, có vài điều trong hôn nhân bạn, tình bạn bạn, và quan hệ công việc bạn mà bạn sẽ không bao giờ đồng ý, vì chúng ta tất cả đều khác nhau.  Nhưng bạn có thể bất đồng mà không bất an.  Đó gọi là trưởng thành.  Đó gọi là khôn ngoan.  Đó gọi là giống đấng Cơ-đốc.

Chúng ta có thể hiệp một mà không giống hệt một.  Chúng ta có thể đi tay trong tay cùng nhau mà không đồng ý.  Vợ tôi là Kay và tôi đã kết hôn 40 năm, và chúng tôi không đồng ý về nhiều chuyện.  Nhưng chúng tôi đi tay trong tay và nâng đỡ lẫn nhau.  Chúng tôi hòa thuận.

Đây là điều tôi học từ khải đạo hôn nhân: Nếu bạn tập trung vào hồi phục quan hệ bạn, thường thì vấn đề trở nên tầm thường.  Bao nhiêu lần cãi cọ dữ nhất của bạn chì vì những chuyện nhỏ?  Chúng thực không phải về điều đó.  Bạn cần trở lại tập trung vào mối quan hệ.

Có rất nhiều xung đột trên thế giới.  Thế giới bị đổ đầy bởi chiến tranh, chia rẽ, gây gỗ, thành kiên và kỳ thị chủng tộc, khủng bố, và đảng phái.  Và kết quả là chúng ta phá vỡ những quan hệ.  Chúng ta gặp kinh tế tan vỡ.  Chúng ta gặp chính phủ tan vỡ.  Chúng ta gặp những hôn nhân tan vỡ.  Và chúng ta gặp những cuộc đời tan vỡ và những tấm lòng tan vỡ. 

Tôi thách thức bạn là tín hữu phải tận hiến trở thành một tác nhân giải hòa trong một thế giới đổ đầy xung đột.  Hãy trở thành thợ xây cầu, chứ không phải thợ xây tường.  Hãy tìm những cách đem người ta lại nhau hơn là xé họ ra.

Kinh Thánh nói trong 2 Cô-rinh-tô 5:18-19, “[God] đã hồi phục quan hệ chúng ta với Ngài qua đấng Cơ-đốc, và đã ban cho chúng ta mục vụ hồi phục quan hệ này.  Nói cách khác, God dùng đấng Cơ-đốc để hồi phục quan hệ Ngài với nhân loại.  Ngài không cầm giữ lỗi lầm họ, và Ngài ban cho chúng ta thông điệp này về những quan hệ được hồi phục để nói cho người khác” (GW).

Nếu bạn là người theo Chúa Giêsu Cơ-đốc, bạn có mục vụ giải hòa.  Công việc bạn là đi ra trong xã hội và nói, “God đã làm mọi việc để đặt bạn trở lại trong tương giao với Ngài.  Ngài đã trả giá cho tất cả tội lỗi bạn.  Bạn không phải là kẻ thù Ngài.  Ngài không điên với bạn; Ngài điên về bạn.  Hãy giải hòa với God.  Hãy hòa thuận với God.  Rồi lan ra hòa thuận đó với mọi người.”


Thảo Luận

·      Điểm bất hòa gì trong hôn nhân bạn hoặc một tình bạn mà bạn không thể giải quyết được?
·      Những bước gì bạn cần để tập trung nhiều hơn vào quan hệ đó và giải hòa thay vì giải quyết vấn đề đó?
·      Thể nào bạn có thể hành động để thành tác nhân giải hòa ngay chỗ bạn trong gia đình, sở làm, và cộng đồng bạn?












No comments:

Post a Comment