Search This Blog

Thursday, November 12, 2015

Hãy Làm Thiện cho Người Chống Bạn

By Rick Warren – November 12, 2015
Dịch: Thang Chu


“Hãy yêu kẻ thù mình!  Hãy làm thiện cho người ghét mình.  Hãy chúc phước người nguyền rủa mình.  Hãy cầu nguyện cho người gây tổn thương mình.  Nếu ai vả mình trên má, hãy đưa luôn má kia.  Nếu ai đòi lấy áo khoác mình, hãy đưa luôn áo sơ-mi.” (Lu-ca 6:27b-29 NLT)

Khi bạn bị bách hại, sách nhiễu, và đối diện chống đối, bạn cần đáp lại bằng phước lành.

Chúa Giêsu phán trong Lu-ca 6:27-29, “Hãy yêu kẻ thù mình!  Hãy làm thiện cho người ghét mình.  Hãy chúc phước người nguyền rủa mình.  Hãy cầu nguyện cho người gây tổn thương mình.  Nếu ai vả mình trên má, hãy đưa luôn má kia.  Nếu ai đòi lấy áo khoác mình, hãy đưa luôn áo sơ-mi” (NLT).

Ai làm điều đó?!  Không nhiều, thực vậy.  Chính điều đó tách Cơ-đốc-nhân riêng hẳn, vì điều đó không là đáp ứng tự nhiên hoặc dễ dàng.

Cần nhiều can đảm để làm những điều đó!  Người dại nào cũng có thể đánh lại.  Người nhát gan nào cũng có thể trả đũa.  Người ngu nào cũng có thể nói điều gì đó đáp trả.  Ngay cả con vẹt cũng có thể được dạy để rủa sả.

God muốn bạn yêu kẻ thù mình, làm thiện cho kẻ ghét bạn, chúc phước kẻ nguyền rủa bạn, cầu nguyện cho kẻ gây tổn thương bạn, và đưa luôn má kia.  Có dễ không?  Không.  Bạn chỉ có thể làm được nhờ được đổ đầy tình yêu của God.  Và, đó là dạng làm chứng quyền năng nhất.

Trong phim The Butler, họ đưa ra the Freedom Riders, những người chống kỳ thị chủng tộc vùng Nam trong Phong Trào Nhân Quyền, họ huấn luyện người ta cách không trả đủa khi họ bị đánh, bị nhổ, bị rủa, bị xô, hoặc khi người ta quăng thức ăn vào họ.  Đó là khúc phim rất quyền năng về việc giữ thế bất bạo động.

Khi tôi xem khúc phim đó, những giọt nước mắt bắt đầu lăn chảy xuống mặt tôi.  Tôi nghĩ, “Mình muốn là loại đó cho Chúa Giêsu.  Mình muốn can đảm vậy.  Mình muốn có tấm lòng can đảm không chạy trốn trước điều sai trái, bất kể thứ gì họ ném vào mặt mình.  Và mình muốn đáp trả bằng tình yêu.”

Khi bạn từ khước trả đũa và thay vào đó đáp trả trong tình yêu tại sở làm hoặc với ai đó không thích bạn, God sẽ hài lòng.  Và, bạn sẽ được ban phước.

“God ban phước người bị bách hại vì điều phải, vì Nước Trời là của họ.  God ban phước các con khi người ta chế giễu các con và bách hại các con và nói dối về các con và nói đủ loại điều xấu chống các con vì các con là người theo Ta.  Hãy hạnh phúc về chuyện đó!  Hãy thật vui vẻ!  Vì vì phần thưởng rất lớn đợi chờ các con trên trời” (Ma-thi-ơ 5:10-12a).

Chúa Giêsu đã trả giá cho bạn.  Ngài phán có một giá phải trả để theo Ngài.  Nổi tiếng trên Trần Thế không là cái bảo đảm để làm Cơ-đốc-nhân, nhưng phần thưởng bạn trên trời là cái bảo đảm.


Thảo Luận

·      Đức tin bạn đòi bạn giá nào?
·      Thể nào bạn muốn thống khổ cho Chúa Giêsu Christ?  Thể nào câu trả lời bạn ảnh hưởng cách bạn hành xử những sỉ nhục hoặc chê bai?
·      Tại sao đáp trả trong tình yêu và không trả đũa là dạng quyền năng nhất để làm chứng cho đấng Christ?



No comments:

Post a Comment