Search This Blog

Monday, November 2, 2015

Thực Hiện Bước Đầu Liêm Chính



By Rick Warren – November 2, 2015
Dịch: Thang Chu


“Nếu anh cầu nguyện God và tìm kiếm ơn Đấng Toàn Năng, và nếu anh trong sạch và sống với liêm chính, Ngài chắc chắn sẽ nâng anh lên và phục hồi gia đình hạnh phúc của anh.  Và dù anh bắt đầu ít ỏi, anh sẽ kết thúc tràn đầy.” (Gióp 8:5-7 NLT)

Có lẽ khó cho bạn đọc thông điệp về liêm chính, vì bạn cứ nhớ lại trong trí về những lần bạn thất bại, những cơ hội bạn phải bày tỏ liêm chính nhưng không làm, những thất bại đạo đức trong đời bạn.  Chúng ta tất cả có thể liệt ra cùng danh sách những thất bại.

Thánh Augustine nói rằng xưng nhận những chuyện xấu là bắt những chuyện tốt.

Nếu bạn nghiêm chỉnh về việc trở nên người nam hoặc nữ liêm chính, bước đầu tiên là phải thừa nhận rằng bạn không liêm chính.  Bạn chỉ cần thừa nhận rằng bạn không luôn giữ lời hứa mình.  Bạn thường nói xấu, và bạn thích vậy.  Đôi khi bạn chểnh mảng ở sở làm.  Bạn giả vờ là người mà bạn không phải vậy.  Chỉ cần thừa nhận tất cả với God!

Nhiều người chia phần đời mình và nghĩ rằng họ có thể sống với liêm chính khi họ chứa chấp tội lỗi trong một lãnh vực đời sống bao lâu chuyện đó không ảnh hưởng lãnh vực khác.  Tôi gọi điều này là thần thoại Titanic.  Titanic được xem là tàu thủy đầu tiên không thể chìm vì nó là tàu thủy đầu tiên chia khoang và đóng từng ngăn vỏ tàu.  Về lý thuyết, nếu tàu tràn nước trong một số vùng, bạn có thể hạ cửa chắn, và nó không làm chìm cả tàu.

Nhưng bạn à, khi chuyện xảy ra cho đời bạn, thì lỗ thủng trong thuyền là lỗ thủng trong thuyền, và kết cuộc nó sẽ làm chìm bạn.  Lãnh vực nhỏ mà bạn nghĩ bạn làm chủ kết cuộc sẽ hạ chìm bạn.  Và, nó sẽ ảnh hưởng người quanh bạn, vì trong khi tội lỗi là cá nhân, nó không bao giờ là riêng tư.

Không ai trong chúng ta toàn hảo, nhưng God không mong bạn toàn hảo!  Tuy nhiên Ngài mong bạn có liêm chính, và điểm bắt đầu là phải thú tội - bất kể bảng kê dài bao nhiêu.

God chú ý lòng bạn hơn là tội lỗi bạn.  Bạn không bao giờ toàn hảo.  Bạn không bao giờ hết tội.  Nhưng bạn có thể ít tội.

Đó là lựa chọn của liêm chính.


Thảo Luận

·      Lãnh vực nào đời bạn mà bạn lựa chọn giữ tách riêng hoặc giữ tránh khỏi gia đình bạn?  Thể nào nó ảnh hưởng bạn về tâm linh, tình cảm, và thể chất?
·      Tại sao bạn nghĩ God muốn bạn xưng tội mình khi Ngài đã biết chúng là gì?
·      Thể nào tội lỗi bạn ảnh hưởng người khác, dù khi họ không biết tội đó?



No comments:

Post a Comment