Search This Blog

Monday, November 9, 2015

Bạn Có Thể Lo Lắng, hoặc Bạn Có Thể Thờ Phượng



By Rick Warren – November 7, 2015
Dịch: Thang Chu


“Nếu anh chị em chịu khổ vì làm điều phải, God sẽ thưởng anh chị em vì việc đó.  Vậy đừng lo lắng hoặc sợ hãi về những đe dọa của họ.  Thay vì thế, anh chị em phải thờ phượng đấng Christ là Chúa của cuộc đời mình.  Và nếu ai đó hỏi về hy vọng của anh chị em là tín hữu, hãy luôn sẵn sàng giải thích nó.” (1 Phi-e-rơ 3:14-15 NLT)

Cơ-đốc-giáo không phải dành cho người yếu đuối, người nhút nhát, hoặc yếu tim.  Cần những nam và nữ cam đảm đi theo Chúa Giêsu.

Người khắp thế giới đang chịu khổ tưởng chúng ta sẽ không bao giờ chịu khổ vì là người Mỹ.  Nhưng giá phải trả là gì để bạn đi theo đấng Christ?  Không phải là bạn phải đối đầu với đàn áp bạo lực.  Nhưng bạn đối đầu với áp lực âm thầm từng mỗi ngày khi văn hóa chúng ta trở nên càng lúc càng thế tục hóa và nghịch-Cơ-đốc-nhân.

Khi bạn đối đầu với chống đối vì đức tin bạn, cái tự nhiên là cảm thấy sợ.  Vậy thể nào bạn thoát khỏi sợ hãi vì bị chống đối?  Thể nào bạn thoát khỏi sợ hãi vì bị chê cười?  Thể nào bạn thoát khỏi sợ hãi vì bị từ khước?

Bạn cần được đổ đầy tình yêu của God.  Kinh Thánh nói không có sợ hãi trong tình yêu và tình yêu trọn vẹn xua mọi sợ hãi.  Khi bạn đối diện chống đối, bạn tập trung vào tình yêu của God dành cho bạn.  Người nào nghĩ ngơi trong bảo đảm của tình yêu của God không còn sợ bị từ khước.  Họ không còn sợ bị chê cười.

Kinh Thánh nói trong 1 Phi-e-rơ 3:14-15, “Nếu anh chị em chịu khổ vì làm điều phải, God sẽ thưởng anh chị em vì chuyện đó.  Vậy đừng lo lắng hoặc sợ hãi vì những đe dọa của họ.  Thay vì thế, anh chị em phải thờ phượng đấng Christ là Chúa của cuộc đời minh.  Và nếu ai đó hỏi về hy vọng của anh chị em là tín hữu, hãy luôn sẵn sàng giải thích nó” (NLT).

Có hai thay đổi khi bạn cảm thấy bị áp lực giữ yên lặng về đức tin bạn nơi đấng Christ: Bạn có thể lo lắng, hoặc bạn có thể thờ phượng.  Nghĩa là hoặc bạn khủng hoảng hoặc bạn cầu nguyện.  Bạn hoặc tập trung vào vấn nạn và áp lực và bách hại, hoặc bạn có thể tập trung vào God.

Bạn phải xoay chú ý bạn khỏi áp lực mà bạn cảm nhận rồi xoay nó hướng về God.  Đó là thờ phượng - tập trung vào God.  Khi bạn đối diện chống đối, hãy thờ phượng thay vì lo lắng.


Thảo Luận

·      Nơi đâu bạn cần tìm bảo đảm của tình yêu của God?
·      Thể nào bạn nghĩ God thưởng bạn vì chịu khổ vì làm điều phải?
·      Loại chống đối nào bạn đã đối diện vì đức tin bạn?





No comments:

Post a Comment