Search This Blog

Tuesday, November 3, 2015

Sáu Cách Giữ Liêm Chính



By Rick Warren – November 3, 2015
Dịch: Thang Chu


“Chúng tôi từ khước đeo mặt nạ và đóng trò.  Chúng tôi không điều động và thao túng sau màn.  Và chúng tôi không bóp méo Lời God cho thích hợp mình.  Thay vì thế, chúng tôi giữ mọi điều chúng tôi làm và nói công khai.” (2 Cô-rinh-tô 4:2 MSG)

Liêm chính đòi hỏi rằng mọi lãnh vực đời sống bạn được xử cùng mức độ.  Bạn có cùng tận hiến vượt trội trong hôn nhân cũng như bạn tận hiến trong sự nghiệp bạn.  Bạn có cùng tận hiến vượt trội trong mục vụ cũng như bạn tận hiến trong việc làm cha mẹ.

Để tôi cho bạn sáu cách bạn có thể làm tuần này để trở nên người liêm chính.  Bạn trở thành người liêm chính bằng cách . . .
1.    Giữ lời hứa của bạn.  Người liêm chính giữ lời họ.  Nếu họ nói họ sẽ làm điều đó, thì họ làm nó.  Nếu họ nói họ sẽ tới đó, họ sẽ xuất hiện.  Kinh Thánh nói trong Châm Ngôn 25:14, “Người hứa mà không bao giờ làm thì giống mây và gió không đem lại mưa” (TEV).
2.    Trả hóa đơn bạn.  Bạn có lẽ không nghĩ đây là chuyện lớn, nhưng đó là chuyện lớn với God.  Bạn có xài tiền nhiều hơn bạn làm?  Đó là thiếu liêm chính.  Bạn có để mình nợ những thứ bạn không thể trả hết?  Đó là thiếu liêm chính.  Thi Thiên 34:21 nói, “Kẻ ác mượn mà không bao giờ trả lại.”
3.    Từ chối chuyện ngồi lê đôi mách.  God đang tìm người nam và nữ liêm chính biết cách giữ bí mật và không chuyền nó quanh truyền thông xã hội.  Đừng nói sau lưng người khác.  Thậm chí đừng lắng nghe chuyện ngồi lê đôi mách!  “Một . . . người ngồi lê đôi mách không thể tin cậy cho nghe chuyện bí mật, nhưng người liêm chính không tiế lộ việc bảo mật” (Châm Ngôn 11:13 MSG).
4.    Trung tín dâng phần mười.  Bất cứ nơi nào bạn đặt tiền bạn vào trước là cái quan trọng nhất cho bạn.  Ma-la-chi 3:8-10 nói, “Có đúng cho một người lừa dối God không?  Dĩ nhiên không, tuy nhiên các ngươi đang lừa dối Ta.  ‘Cách nào?’ các ngươi hỏi vậy.  Trong việc dâng phần mười và dâng hiến . . . Hãy đem đủ số phần mười đến Đền Thờ . . . Hãy thử Ta và các ngươi sẽ thấy rằng Ta sẽ mở các cửa sổ trời và tuôn đổ ra trên ngươi dư dật đủ loại thứ tốt lành” (TEV).
5.    Bằng cách làm thật tốt tại sở.  Kinh Thánh nói trong Cô-lô-se 3:23, “Hãy làm việc vui vẻ bất cứ gì anh chị em làm, như thể anh chị em đang làm cho Chúa thay vì cho người ta” (NLT).  Nếu bạn là tín đồ, ông chủ thật của bạn là God, và dẫu có ai không ai thấy việc bạn làm, God thấy.
6.    Bằng cách trung thực với người khác.  Người liêm chính không hành động cách này trong nhà thờ và cách khác tại sở làm và cách khác tại sân gôn.  “Chúng tôi từ khước đeo mặt nạ và đóng trò.  Chúng tôi không vận động và thao túng sau màn.  Và chúng tôi không bóp méo Lời God cho thích hợp mình.  Thay vì thế, chúng tôi giữ mọi việc chúng tôi làm và nói công khai” (2 Cô-rinh-tô 4:2 MSG).

Thảo Luận

·      Thể nào bạn tránh nghe chuyện ngồi lê đôi mách?
·      Những lời hứa nào bạn không giữ được mà bạn cần theo đuổi vì cớ liêm chính bạn?
·      Thể nào bạn thay đổi cách bạn hành động và thực hiện tại sở làm nếu God đang ngồi trong văn phòng chủ bạn và đang kiểm tra công việc bạn?


No comments:

Post a Comment