Search This Blog

Monday, November 23, 2015

Bạn Có Thể Thực Nương Cậy God Không?



By Rick Warren – November 22, 2015
Dịch: Thang Chu


 “Hãy tin cậy Chúa hết lòng, và đừng dựa vào hiểu biết riêng của mình.  Hãy tưởng nhớ Chúa trong mọi việc mình làm, và Ngài sẽ ban cho con thành công.” (Châm Ngôn 3:5-6 NCV)

Đối với hầu hết chúng ta, lý do chúng ta không tin cậy God đầy đủ cả sự sống mình là vì chúng ta thực không biết Ngài.  Chúng ta thường không tin cậy người mình không biết.

Cũng đúng vậy với God.  Đó là lý do Go muốn bạn biết Ngài thực – không phải ấn bản giả mạo mà bạn học từ văn hóa phổ thông.  Có nhiều hoang đường về God là ai nhưng lại không đúng.

Ví dụ, có người tin Ngài giống:

Cảnh sát vũ trụ: Ngài là cảnh sát xấu xa khổng lồ trong bầu trời tìm bắt chúng ta làm điều sai.

Người khổng lồ thời xưa: Ngài là thần xưa lắm không khác gì bạn.  Ngài cũng thất bại và lầm lỗi.  Ngài cũng không có bất cứ câu trả lời nào.

Thế lực:  Giống loạt truyện khoa học giả tưởng thịnh hành “Star Wars,” God là một thế lực có cá tính mà chúng ta có thể bẻ cong theo ý muốn mình.

Nếu tôi nghĩ God giống một trong bất cứ nhận thức sai này, tôi cũng không tin cậy Ngài.  Nhưng Ngài không vậy.  Kinh Thánh vẽ một bức tranh hoàn toàn khác hẳn về đức tính God.

Sự thật là, God có giá trị vô hạn cho sự tin cậy của bạn vì không hữu thể nào trong vũ trụ có khả năng ảnh hưởng thế giới quanh bạn như Ngài.  Kinh Thánh nói, “Chắc chắn God là sự giúp đỡ tôi; Chúa là đấng duy trì tôi” (Thi Thiên 54:4 NIV).

God có quyền năng (và ước muốn) để duy trì và giúp bạn qua bất cứ gì bạn đang trải qua.  Ngài muốn cho bạn điều tốt nhất đời bạn – và Ngài độc đáo có thể giúp bạn đạt đến đó.  Ngài là đấng sáng tạo vũ trụ.  Ngài theo nghĩa đen có tất cả các nguồn trong vũ trụ mà Ngài có thể vận chuyển vì cớ bạn khi bạn tìm kiếm để theo Ngài.

Nhưng chìa khóa là, bạn phải tin cậy Ngài.

Kinh Thánh nói, “Hãy tin cậy Chúa hết lòng, và đừng nương dựa vào hiểu biết của chính mình.  Hãy tưởng nhớ Chúa trong mọi điều mình làm, và Ngài sẽ ban cho con thành công” (Châm Ngôn 3:5-6 NCV).  Bạn có thể tin cậy God mọi điều bạn có vì Ngài có thể giúp bạn thành công nếu bạn tin cậy.  Không có nghĩa là God sẽ ban cho bạn tất cả tiền bạc, danh vọng, hoặc quyền lực bạn muốn.  Nhưng nếu bạn tin cậy Ngài, God sẽ giúp bạn thành công trong cái Ngài kêu gọi bạn để làm và để trở thành. 


Thảo Luận

·      Những nhận thức sai nào về God mà bạn nghĩ là phổ thông trong bạn hữu và gia đình bạn?  Còn xã hội thì sao?
·      Thể nào đời sống ai đó thay đổi nếu có hiểu biết đúng đắn về God là gì?
·      Một lãnh vực nào trong đời bạn là chỗ bạn cần bắt đầu để tin cậy God hoàn toàn?



No comments:

Post a Comment