Search This Blog

Tuesday, November 24, 2015

Ai Nắm Tương Lai Bạn?



By Rick Warren – November 24, 2015
Dịch: Thang Chu


 “Và chúng ta biết God khiến mọi việc hiệp lại vì ích lợi của người yêu God và người được gọi theo mục đích Ngài cho họ.” (Rô-ma 8:28 NLT)

Một trong những sợ hãi lớn tất cả chúng ta đối diện là sợ hãi tương lai.  Chúng ta sợ hãi tương lai của gia đình chúng ta, bạn hữu chúng ta, việc làm chúng ta, cộng đồng chúng ta – và mọi việc khác xen giữa đó.

Điều này tự nhiên thôi.  Chúng ta không điều khiển được gì.  Nhưng việc nhận ra vậy phải đẩy chúng ta tin cậy God sâu đậm hơn.

Chúng ta có thể không điều khiển tương lai mình, nhưng God làm được.  Ngài sáng tạo toàn thể vũ trụ.  Nếu Ngài muốn, Chúa có thể chỉ búng vũ trụ khỏi hiện hữu trong phút chốc.  Tuy nhiên Ngài đang làm kế hoạch Ngài trong lịch sử.  Ngài đang dẫn lịch sử đến một chóp đỉnh, một định mệnh.  Ngày đến, Chúa Giêsu Christ sẽ trở lại Trần Thế.  Không gì cản được điều đó.  Y như Ngài đang hành động trong lịch sử để đưa những biến cố hướng về ngày đó, Ngài cũng sẽ hành động trong đời bạn có mục đích - nếu bạn để Ngài làm.

Kinh Thánh nói, “Và chúng ta biết God khiến mọi việc hiệp lại vì ích lợi người yêu God và người được gọi theo mục đích Ngài cho họ” (Rô-ma 8:28 NLT).

Lời God không nói mọi việc đều tốt.  Cũng không nói God gây ra mọi việc.  Ngài không gây ra chiến tranh.  Ngài không gây ra ung thư.  Ngài không gây ra hiếp dâm, phá thai, loạn luân, hoặc sờ mó trẻ.  Ngài không gây ra điều ác.  Chúng ta gây ra nó.  God ban cho chúng ta tự do để lựa chọn.  Điều ác là giá trả của tự do đó.

Nhưng Kinh Thánh nói God khiến mọi việc hiệp lại vì ích lợi.  Ngài có thể lấy những quyết định dại, ác, xấu mà tôi đã làm trong đời và dùng chúng làm ích nếu tôi tin cậy Ngài.  Tuy nhiên Rô-ma 8:28 không phải là lời hứa cho mọi người.  Chỉ cho “người yêu God.”  Chỉ cho người tin cậy God và nói, “Đây, Chúa ơi, Ngài lấy tất cả những mãnh vỡ đời con và xếp chúng lại.”

Đó là lý do khi tôi đọc hàng tin tức mỗi ngày, tôi không lo lắng.  Phải, có nhiều vấn nạn trong thế giới hôm nay, nhưng God vẫn đang điều khiển.  God vẫn đang dẫn lịch sử đến chóp đỉnh.  Và God vẫn đang dẫn dân Ngài hướng về điều tốt nhất của Ngài cho họ.  Ngày đến, God sẽ kết thúc mọi việc theo mục đích Ngài.

Vì God đang điều khiển, chúng ta có thể tin cậy Ngài mọi việc – bao gồm điều tốt, điều xấu, và điều tồi tệ của đời mình.


Thảo Luận

·      Thể nào việc biết God đang điều khiển sẽ giúp bạn tin cậy Ngài tốt hơn?
·      Thể nào bạn thấy God lấy một quyết định xấu và tạo điều gì đó tốt từ nó?
·      Một sợ hãi tương lai gì mà bạn có thể giao cho God hôm nay?





No comments:

Post a Comment